iPhone 15 có thể sạc đầy nhanh hơn

8 tháng trước 36
Chú thích ảnhẢnh minh họa: Shutterstock

Theo diễn đàn công nghệ 9to5Mac, thế hệ điện thoại iPhone tiếp theo sẽ chuyển đổi từ cổng sạc Lightning của Apple sang cổng USB-C phổ biến hơn. Và ít nhất một dòng máy mới sẽ được hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn.

9to5Mac đã trích dẫn các nguồn tin ẩn danh trong ngành để đưa ra tuyên bố trên. Tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) không đưa ra phản hồi về thông tin trên. 

Nhiều khả năng iPhone 15 sẽ sử dụng bộ sạc 35 watt, cho phép thiết bị sạc đầy nhanh chóng hơn. 

Trước đó, Apple khuyến nghị người dùng iPhone 14 Pro và Pro Max không sạc thiết bị bằng các bộ sạc có dây trên 27 watt và ở iPhone 14 là 20 watt. Bộ sạc 20 watt có thể nạp đầy pin cho iPhone 14 trong một giờ. Hiện tốc độ của bộ sạc 35 watt vẫn chưa được xác định đối với dòng iPhone 15.

Điều quan trọng là người dùng không nên kết nối iPhone với bộ sạc vượt quá công suất khuyến nghị, vì lượng điện dư thừa có thể khiến điện thoại bị sinh nhiệt và gây hư hại đến pin.

Tuy nhiên, đáng chú ý, ngay cả với công suất tăng lên 35 watt, tốc độ sạc của iPhone 15 vẫn sẽ chậm hơn đáng kể so với các mẫu điện thoại hàng đầu của đối thủ cạnh tranh Samsung như dòng Galaxy S23. Dòng điện được sản xuất tại Hàn Quốc này có khả năng nạp năng lượng cực nhanh nhờ bộ sạc 45 watt đặc biệt.

Mặc dù Apple đã tụt lại phía sau trong “cuộc đua” thời gian sạc pin, nhưng các sản phẩm của hãng vẫn có thời lượng pin ấn tượng. Hồi tháng 3, 9to5Mac đã thực hiện bài kiểm tra độ bền của pin trên hai chiếc S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max. Qua đó, họ nhận thấy sản phẩm của “Quả táo cắn dở” đã chiến thắng. Mặc dù S23 Ultra có dung lượng pin lớn hơn, nó hoạt động được 27 giờ 6 phút. Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max trụ được thêm 38 phút nữa trước sập nguồn. 

Nguồn bài viết