Hội chợ Giáng sinh của cựu du học sinh EU

1 năm trước 105
Chú thích ảnhÔng Thomas Wiersing, Phó Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

 Hội chợ Giáng sinh truyền thống theo phong cách châu Âu này được tổ chức bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và những cựu du học sinh thuộc Mạng lưới Cựu du học sinh EU tại Việt Nam, những người đã có thời gian sinh sống và học tập tại các quốc gia EU. Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ của Mạng lưới.

 

Chú thích ảnh
Chú thích ảnhCác gian hàng tại Hội chợ Giáng sinh EAN

Hội chợ Giáng sinh mở cửa tự do cho công chúng và có sự tham gia của hơn 17 gian hàng. Mỗi gian hàng đã mang đến những món đồ trang trí Giáng sinh, các món ăn thức uống truyền thống đặc trưng cho các quốc gia châu Âu nơi các cựu du học sinh từng theo học.

Chú thích ảnh 
Không khí náo nhiệt tại Hội chợ Giáng sinh EAN

Người tham gia có cơ hội thưởng thức ẩm thực thú vị của châu Âu như rượu vang nóng, bánh quế và bánh ống khói truyền thống của Hungary, bánh panzerotti, tiramisu của Ý, bia Đan Mạch thủ công,… Bên cạnh đó là những hoạt động workshop cắm hoa, trang trí bánh macaron, làm đồ thủ công, trò chơi truyền thống…sẽ diễn ra xuyên suốt thời gian của sự kiện cùng những tiết mục nghệ thuật độc đáo. 

Chú thích ảnh 
Hoạt động workshop tại Hội chợ Giáng sinh EAN

Đặc biệt, một phần lợi nhuận tại sự kiện sẽ được một số gian hàng dành cho việc thiện nguyện và các hoạt động vì cộng đồng, với mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp và ý nghĩa tới công chúng. 

Nguồn bài viết