Hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19

2 năm trước 274
Chú thích ảnhSinh viên tình nguyện thể hiện quyết tâm trước khi lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên Nguyễn Thanh Trúc cho biết, ngày 22/7, đơn vị nhận được công văn của UBND tỉnh Bình Dương kêu gọi hỗ trợ nhân lực để tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Ngay sau đó, nhà trường đã thông báo về Khoa Y dược và có 41 sinh viên từ năm 2 đến năm 4 chuyên ngành y khoa, cử nhân điều dưỡng và cử nhân xét nghiệm đăng ký tham gia trên tinh thần “Sinh viên Khoa Y dược, Trường Đại học Tây Nguyên - Đáp lời non sông”.

Số sinh viên này nằm trong nhóm 300 sinh viên tình nguyện của trường đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 và hướng dẫn các nghiệp vụ để tham gia chống dịch. "Mặc dù tình nguyện chống dịch lần này sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn vì diễn biến dịch ở Bình Dương rất phức tạp. Tuy nhiên, đây cũng là môi trường để các em thể hiện bản lĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng”, ông Nguyễn Thanh Trúc chia sẻ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên yêu cầu các sinh viên tình nguyện tuyệt đối chấp hành quy định của địa phương, của ngành y; đồng thời đoàn kết, chia sẻ, giữ thông tin với nhau, phải đảm bảo sức khoẻ cho bản thân.

Trước đó, 36 sinh viên tình nguyện Khoa Y dược (Trường Đại học Tây Nguyên) cũng tình nguyện tham gia hỗ trợ cho lực lượng y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, hàng trăm sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên cũng sẵn sàng xung phong trên tuyến đầu chống dịch khi địa phương có nhu cầu.

* Ngày 24/7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ cùng Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã đến trao 1.000 phần quà cho 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình do Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ phối hợp với Công an tỉnh An Giang, kết nối với các địa phương để thực hiện. Có 900 suất quà được trao cho các quận, huyện: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt, Thới Lai, Cờ Đỏ, Phong Điền, Vĩnh Thạnh của thành phố Cần Thơ. Mỗi phần quà bao gồm 10 kg gạo, một thùng mì, hai chai nước tương và dầu ăn, 10 hộp cá mòi, 5 kg đường và 5 hộp sữa đặc có đường.

Chú thích ảnhĐại diện Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ trao quà cho đại diện UBND quận Ô Môn. Ảnh: TTXVN phát

Cùng với đó, bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ, cùng Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cũng đến tặng 100 suất quà cho công nhân lao động là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID -19, chương trình được chia ra thành nhiều đoàn, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh và đến trao cho đại diện là lãnh đạo UBND các quận huyện và công đoàn cơ sở.

Sau khi tiếp nhận, các địa phương và đơn vị nhanh chóng phân phối số hàng hóa được hỗ trợ, bố trí lực lượng vận chuyển và tiến hành cấp phát ngay cho người dân ở những khu vực đang gặp khó khăn nhất. Ngày 25/7, các phần quà còn lại cũng sẽ được chuyển đến cho người dân ở các khu vực khác.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ Lê Thị Sương Mai, từ trước khi Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ, công đoàn cơ sở các cấp đã triển khai hơn 50 đợt cấp phát, với tổng số tiền tương đương gần 500 triệu đồng để hỗ trợ cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng nhiều do dịch COVID -19.

Nguồn bài viết