Học sinh làm dự án hỗ trợ người cao tuổi

2 năm trước 350
Học sinh làm dự án hỗ trợ người cao tuổi - Ảnh 1.

Những thành viên của ESG trong một lần trò chuyện cùng người cao tuổi - Ảnh: ESG

ESG được thành lập từ tháng 8-2019 do hai bạn Võ Ngọc Đoan Dung (18 tuổi) và Đặng Mai Chi (18 tuổi) cùng là học sinh lớp 12D chuyên văn Trường phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM. Đoan Dung chia sẻ lý do bạn có ý tưởng thành lập ESG là do từ nhỏ bạn đã rất gần gũi với ông bà của mình. 

Dung tâm sự: "Qua những buổi trò chuyện cùng ông bà mình học được rất nhiều bài học thú vị về cuộc đời, về những kinh nghiệm sống. Mục đích của mình khi thành lập dự án là để các bạn thành viên có cơ hội được tiếp xúc, trò chuyện với những người lớn tuổi nhiều hơn, rồi từ đó chuyển hóa tình yêu thương ấy thành tình yêu thương đối với ông bà trong gia đình".

Dự án gồm hai hoạt động chính. Đầu tiên là làm những món quà nhỏ gửi đến người cao tuổi nhân những dịp lễ, tết. Thứ hai là hóa thân thành những "phóng viên" rong ruổi trên những đường phố TP.HCM, phỏng vấn và trò chuyện cùng những cụ ông, cụ bà. Sau đó, những câu chuyện ấy được viết lên trang Facebook của nhóm, lan rộng hơn cho những bạn trẻ khác cùng đọc và cảm nhận.

Theo Đoan Dung, việc viết bài trên mạng xã hội là con đường ngắn nhất để dễ dàng tiếp cận với giới trẻ và đạt được mục đích ban đầu của dự án. Sự kiện gần đây nhất của ESG là cuộc thi "Lắng nghe". Những tình cảm của các bạn trẻ khắp nơi trên cả nước được gửi về với những câu chuyện chưa kể về ông bà được chia sẻ trên Facebook kết nối nhiều bạn trẻ cùng nhau.

Lâm Kim Đạt (17 tuổi), học sinh Trường phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: "Mình đi phỏng vấn trực tiếp ở nhiều nơi, được gặp, lắng nghe những câu chuyện thú vị từ những thế hệ trước". Còn với các cụ, niềm vui nho nhỏ chỉ đơn giản là có người cùng trò chuyện, cùng ngồi lại và lắng nghe họ giãi bày tâm sự để có thể giảm bớt đi cảm giác cô đơn...

Dự án hỗ trợ người K’Ho của cô nữ sinhDự án hỗ trợ người K’Ho của cô nữ sinh

TTO - Nguyễn Mỹ Nhi vừa nhận học bổng toàn phần chương trình đại học, trị giá khoảng 900 triệu đồng của một trường quốc tế tại Việt Nam.

Nguồn bài viết