Hải Phòng, Yên Bái truy vết liên quan đoàn chuyên gia Trung Quốc

2 năm trước 364
Hải Phòng, Yên Bái truy vết liên quan đoàn chuyên gia Trung Quốc - Ảnh 1.

Phun thuốc phòng dịch ở Hải Phòng - Ảnh: TIẾN THẮNG

Theo Sở Y tế TP Hải Phòng, sau khi có thông tin về lịch trình di chuyển và tiếp xúc của nhóm chuyên gia người Trung Quốc tại Công ty T.B.A. (có người trở về Trung Quốc được phát hiện nhiễm COVID-19 vào ngày 29-4), Sở Y tế đã phối hợp các địa phương khẩn trương điều tra truy vết, đến chiều 2-5 đã xác định có 1 người tiếp xúc gần với nhóm chuyên gia này.

Trường hợp F1 này cũng làm việc cùng với 5 người nhiễm COVID-19 tại Vĩnh Phúc và 1 người tại Hà Nội (là các nhân viên quán karaoke Sunny). Trường hợp ở Hải Phòng tên H.T.P. (21 tuổi, quê tại thôn 1, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) là nhân viên phục vụ tại quán karaoke Sunny.

Qua truy vết xác định ngày 23-4, trong khoảng thời gian 21h-22h, P. phục vụ tại quán karaoke Sunny tại địa chỉ khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Từ ngày 23-4 đến 28-4: ở và làm việc tại quán. Đến ngày 29-4, đi taxi ra bến xe Gia Lâm, bắt xe khách về bến xe Thượng Lý, Hải Phòng (không nhớ hãng xe); sau đó đi xe ôm về nhà tại thôn 1, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Ngày 1-5, P. đi đám cưới bạn tại thôn 7, xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên và đi đưa dâu về nhà trai tại xã Liên Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Tối cùng ngày về nhà tại thôn 1, xã Mỹ Đồng, sau đó không đi đâu.

Hiện tại sức khỏe của P. vẫn bình thường, đã được cách ly y tế tập trung và cơ quan y tế cũng đã tiến hành phun khử khuẩn nơi ở của P. tại xã Mỹ Đồng.

Sở Y tế Hải Phòng đã cho lấy mẫu làm xét nghiệm ngay, hiện đang chờ kết quả. Các địa phương đang tích cực điều tra truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với trường hợp này để hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái cũng vừa ra thông cáo về một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Ban chỉ đạo đề nghị người dân từng gặp đoàn chuyên gia hoặc đến các địa điểm sau đây liên hệ với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thông báo đến số điện thoại đường dây nóng: Sở Y tế tỉnh Yên Bái: 0964.671.010; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái: 0853.459.000.

Cụ thể là các địa điểm sau:

- Từ 0h30 ngày 25-4 đến nay tại khách sạn Bảo Yến, thị xã Nghĩa Lộ;

- Từ ngày 25-4 đến nay tại thôn Hải Chấn, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn;

- Từ ngày 28-4 đến nay tại thôn Nam Vai, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn và quán Gốc Lát, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Ban chỉ đạo cũng triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Trước mắt, phong tỏa các khu vực có liên quan tại xã Nghĩa Lộ: khu dân cư thuộc đường Ao Sen, tổ 4, phường Tân An và khu vực nhà nghỉ Hoa Tây Bắc, tổ 1, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng thời, áp dụng ngay các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19 theo nội dung chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại địa điểm nơi có nhóm chuyên gia người Trung Quốc dừng, nghỉ trên địa bàn huyện Văn Chấn, bao gồm thôn Hải Chấn, thôn Nam Vai (xã Gia Hội); thôn Đá Gân, thôn Ngã Ba 3 (xã Cát Thịnh); và các thôn: Nậm Cưởm, Chấn Hưng, Nậm Pươi, Trung Tâm thuộc xã Nậm Búng cùng các hoạt động tại nơi công cộng trên địa bàn.

Đề nghị kích hoạt các chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh từ 16h ngày 2-5.

Hải Phòng cách ly tập trung người đến từ nơi có COVID-19 ở TP.HCM, Hà Nội...Hải Phòng cách ly tập trung người đến từ nơi có COVID-19 ở TP.HCM, Hà Nội...

TTO - Ngày 1-5, Sở Y tế Hải Phòng ban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về thành phố này. Theo đó, người dân tại một số khu vực cụ thể sẽ phải cách ly tập trung nếu đến Hải Phòng.

Nguồn bài viết