Hải Dương yêu cầu F1 phải khai báo y tế trong 24 giờ kể từ khi thông báo F0

3 năm trước 275
Hải Dương yêu cầu F1 phải khai báo y tế trong 24 giờ kể từ khi thông báo F0 - Ảnh 1.

Lực lượng công an kiểm tra lý lịch một công nhân trước khi cho vào TP Hải Dương - Ảnh: CHÍ TUỆ

Ngày 23-2, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Hải Dương có công văn gửi các sở, ban, ngành và các huyện, thành, thị về việc thực hiện khai báo y tế, truy vết các trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, thời gian qua một số người không chấp hành việc tự giác khai báo y tế khi cơ quan chức năng ra thông báo truy vết các trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác truy vết, khoanh vùng và dập dịch trên địa bàn tỉnh.

Để tăng cường ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về việc tự giác khai báo trong truy vết các trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu các cấp, cơ quan, đơn vị và người dân trong vòng 24 giờ kể từ khi cơ quan chức năng ra thông báo truy vết F0, yêu cầu những người tiếp xúc gần với F0 (tức F1) phải tự giác khai báo với cơ quan chức năng. 

Trường hợp cố tình không khai báo sẽ bị xử lý theo quy định.

Đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nếu phát hiện che giấu cho người thuộc diện F1 không khai báo y tế thì sẽ xem xét kỷ luật theo quy định.

 ngại gì mà ngại!Khai báo y tế: ngại gì mà ngại!

TTO - Từ mùng 5, TP.HCM đông dần khi mọi người từ các tỉnh đã quay lại làm việc. Việc triển khai nắm thông tin lịch trình đi lại trong tết ở nhà trường và bến tàu xe, sân bay khá chặt chẽ nhưng vẫn chưa đủ để an lòng.

Nguồn bài viết