Hải Dương: Vệ sinh môi trường, phục hồi hệ thống cây xanh sau bão

2 ngày trước 3
Chú thích ảnhCông ty Cổ phần Quản lý công trình đô thị Hải Dương cưa chặt cây đổ sau bão. 

Ngay sau khi bão đi qua, lực lượng chức năng của thành phố cùng với các phường, xã đã ra quân dọn dẹp đường phố để đảm bảo lưu thông và hoạt động trở lại bình thường. Đến nay, cơ bản các tuyến đường của thành phố đã được dọn dẹp. Lực lượng công an và quân đội trên địa bàn cũng đã huy động trên 600 cán bộ, chiến sỹ tham gia dọn dẹp sau bão. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể, hội phụ nữ, cựu chiến binh… tại các phường xã cũng tích cực tham gia khắc phục thiệt hại do bão gây ra.

Phòng Quản lý đô thị thành phố Hải Dương cho biết, từ ngày 9/9, tại Nhà văn hóa Xứ Đông, Ủy ban nhân dân thành phố đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Theo đó, các phường, xã trên địa bàn thành phố chủ động thuê nhân công, phương tiện cắt, vận chuyển, đối với cây xanh được xác định không khắc phục lại được vận chuyển về tập kết tại Nhà Văn hóa Xứ Đông.
 
Các địa phương của thành phố tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân tích cực tham gia cùng các lực lượng thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân thành phố cũng vận động các khu đô thị Nam Cường, Hà Hải, Tân Phú Hưng… chủ động khắc phục hậu quả sau bão trong khu vực khu đô thị.

Ủy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Quản lý công trình đô thị Hải Dương rà soát và thực hiện các biện pháp để ươm, trồng lại phục hồi cây tối đa theo khả năng kỹ thuật cho phép đồng thời bảo quản và xử lý tài sản thu hồi sau chặt hạ theo quy định. Ngày 16/9, toàn bộ các phường, xã của thành phố Hải Dương đã đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường. Các địa phương đã chủ động thu gom rác thải, khơi thông dòng chảy tại các khu dân cư của thành phố.

Thống kê cho thấy, đến nay toàn thành phố đã dọn được trên 70%, với khoảng 600 tấn rác thải, dự kiến đến 20/9 sẽ hoàn thành toàn bộ công tác dọn dẹp và vệ sinh môi trường sau bão trên toàn thành phố.

Chú thích ảnhCông ty Cổ phần Quản lý công trình đô thị Hải Dương dọn dẹp rác thải sau bão. 

Tỉnh Hải Dương ước tính thiệt hại do bão số 3 khoảng hơn 1.500 tỷ đồng. Toàn tỉnh khoảng 7.755 ha lúa bị đổ, ngập, 3.202 ha rau màu bị ngập, 4.372 ha cây ăn quả bị đổ, gãy ngang thân không có khả năng khắc phục, khoảng 2.250 ha rừng bị thiệt hại, 65 ha nhà màng nhá lưới bị ảnh hưởng, hơn 385.600 con gia cầm bị chết, khoảng 560 ha nuôi trồng thủy sản bị tràn bờ, 434 lồng cá bị tràn vỡ, trôi lồng. Bão cũng làm khoảng 20.650 công trình nhà ở, kho tàng, nhà xưởng, trụ sở, trường học bị sập, tốc mái, hư hỏng, đổ, khoảng 102.000 cây xanh gãy đổ, 1.798 cột điện bị gãy đổ, đứt đường dây, hư hỏng 18 trạm biến áp gây mất điện diện rộng.
 
Chính quyền, người dân và các tổ chức, cá nhân trong tỉnh đang tích cực khắc phục thiệt hại do bão để ổn định cuộc sống.

Nguồn bài viết