Hải Dương giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 ở tâm dịch COVID-19

3 năm trước 277
Hải Dương giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 ở tâm dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Những em bé mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 Chí Linh, Hải Dương trong ngày ra viện - Ảnh: Bộ Y tế

Theo ông Nguyễn Trung Cấp - phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, phụ trách Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương - hôm nay bắt đầu chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện dã chiến số 3, Bệnh viện dã chiến số 1 sẽ quay về hoạt động như bình thường, là Trung tâm Y tế TP Chí Linh.

Ông Cấp cho biết Bệnh viện dã chiến số 1 đi vào hoạt động ngày 29-1, chỉ 2 ngày sau khi Hải Dương xuất hiện ca bệnh đầu tiên. Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, trong đó có điều trị tại chỗ, đến 29-1 khu vực này đã có 91 bệnh nhân dương tính, ngay sau khi Bệnh viện dã chiến số 1 đi vào hoạt động đã đón toàn bộ số bệnh nhân này đến điều trị.

Thời điểm cao nhất, Bệnh viện dã chiến số 1 có 230 bệnh nhân, đến thời điểm này, tổng số bệnh nhân còn điều trị đã giảm xuống còn dưới 90 người và được chuyển sang một điểm điều trị khác là Bệnh viện dã chiến số 3.

Việc giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 tại tâm dịch Chí Linh cho thấy các hoạt động chống dịch tại Hải Dương đã có những kết quả đáng khích lệ.

Ông Cấp cho biết do Bệnh viện dã chiến số 1 chỉ sử dụng 1/4 nhân sự của Trung tâm Y tế TP Chí Linh, vì thế tuần tới sau khi khử khuẩn sạch sẽ, cơ sở y tế này sẽ quay trở lại khám chữa bệnh như thông thường.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến hôm nay 27-2, đợt dịch khởi đầu tại Hải Dương và Quảng Ninh đã ghi nhận 873 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, là đợt dịch có số mắc cao nhất từ đầu năm 2020 đến nay.

Hải Dương tiếp nhận bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 thứ 3Hải Dương tiếp nhận bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 thứ 3

TTO - Chiều 7-2, tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận bệnh viện dã chiến tại Trường đại học Sao Đỏ, TP Chí Linh. Đây là bệnh viện dã chiến thứ 3 của tỉnh Hải Dương để phục vụ việc điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Nguồn bài viết