Hạnh phúc không đến trong hình hài bó hoa đẹp

2 năm trước 315
Hạnh phúc không đến trong hình hài bó hoa đẹp - Ảnh 1.

Tình yêu cần sự kiên trì bước về phía trước, kiên định mục tiêu vun đắp hạnh phúc và kiên nhẫn vượt từng chướng ngại vật - Ảnh minh họa: Q.ĐỊNH

Còn ai ơi đang vùng vẫy trong cơn khốn khó, khổ đau, bất hạnh cũng đừng vội sờn lòng nhụt chí mà buông lơi khát vọng vượt cảnh ngặt nghèo, thoát đoạn trường bi ai. 

Hướng về phía bình minh rạng rỡ, ngắm trọn vẹn khoảnh khắc ánh sáng tỏa rạng xua tan màn đêm u tối, bạn sẽ nhận ra bi kịch hiện tại của mình chỉ là một nốt trầm trong bản hòa ca cuộc sống mà bạn cần nỗ lực hơn tí xíu, mạnh mẽ thêm chút nữa để bước qua khúc quanh co đầy sỏi đá ấy mà thôi.

Hạnh phúc không đến trong hình hài một bó hoa đẹp đâu!

Lòng người nơi nơi hẳn đang lâng lâng niềm vui dung dị trước thành tích vượt bậc của cô bé bán vé số ngày trước - Nguyễn Thị Thu Nhi: vô địch boxing thế giới WBO ở tuổi 25. 

Đỉnh cao vinh quang hôm nay em ấy chạm tay vào có ngày tháng rong ruổi mỏi nhừ đôi chân mời chào người dưng mua từng tấm vé may mắn, có thời khắc bừng tỉnh nhận ra năng khiếu và đam mê của mình đặt trọn vào boxing và bạt ngàn tháng ngày vượt khó luyện tập mướt mồ hôi, chảy tràn nước mắt...

Xuất phát điểm của mỗi người có thể không giống nhau, nhưng cách ta chiến thắng bản thân để chinh phục ước mơ mới thật sự giá trị!

Còn lòng tôi vẫn đang nhen nhóm niềm tự hào lẫn ngưỡng mộ vô cùng trước một nhà văn đặc biệt - "thiên thần sáu chân" Trần Trà My. Từ cô bé khuyết tật ốm yếu lớn lên đầy mặc cảm trong bóng tối phủ tràn, ngờ đâu nghị lực và khát vọng sống đã biến con người bé nhỏ trở thành nhà văn truyền cảm hứng cho biết bao người. 

Dõi theo bước chân của nữ văn sĩ đặc biệt ấy lên rẻo cao thăm bộ đội biên phòng trực chốt kiểm soát dịch, vào tận nhà giam gặp gỡ phạm nhân và lặng ngắm khuôn mặt tươi tắn cùng ánh mắt ngập tràn niềm tin yêu dành cho cuộc sống, tôi nhận ra một tâm hồn đang ngan ngát tỏa hương sắc làm đẹp xinh cuộc đời.

Tạo hóa có thể chưa công bằng khiến ta thiệt thòi, thua kém, thấp bé và hao hụt nhiều thứ so với người khác. Nhưng chính cách chúng ta nhìn cuộc đời, nghĩ về lẽ sống và hành động một cách mạnh mẽ, miệt mài cho những điều tử tế và tốt đẹp, hạnh phúc sẽ dần dà đầy vun đến không ngờ!

Cuộc sống khắc nghiệt, thay vì than thân trách phận, sao ta không kiên trì bước về phía trước, kiên định mục tiêu vun đắp hạnh phúc và kiên nhẫn vượt từng chướng ngại vật trên con đường còn xa tít tắp?

Mọi sự nỗ lực, cố gắng của chúng ta đều chẳng thể vô ích nếu mình đặt trọn vẹn cái tâm vào từng phút giây dựng xây cuộc sống, cho đam mê, cho khát vọng.

Quan trọng là chúng ta nhẫn nại và kiên trì vượt khó để góp nhặt từng niềm vui dung dị, miệt mài theo đuổi đam mê và tô vẽ bức tranh hạnh phúc của chính cuộc đời mình!

Phụ nữ thành công, bao giờ hạnh phúc?Phụ nữ thành công, bao giờ hạnh phúc?

TTO - Xã hội hiện đại đang giúp người phụ nữ có cơ hội phấn đấu, học tập, thăng tiến hơn trong nhiều lĩnh vực. Thế nhưng, khi phụ nữ thành đạt cũng là lúc không ít ông chồng lại cảm thấy mặc cảm, lép vế trước vợ mình.

Nguồn bài viết