Hòa Bình: Đảm bảo an toàn trong hỗ trợ công dân từ vùng dịch về địa phương

2 năm trước 203

Lực lượng chức năng tại chốt cũng thực hiện tiếp nhận và hỗ trợ 1.360 công dân từ vùng dịch Bình Dương, TP Hồ Chí Minh về địa phương và các tỉnh Tây Bắc như: Sơn La, Điện Biên (trong đó 69 người về các huyện trong tỉnh và 94 người vào khu cách ly tập trung tại huyện Yên Thủy) trở về địa phương tránh dịch COVID-19, đảm bảo an toàn.

Chú thích ảnhTrao các túi quà tiếp sức cho các công dân từ Bình Dương về tới chốt kiểm soát dịch bệnh xóm Ba Cầu, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Phó Trưởng Công an huyện Yên Thủy (Hòa Bình) cho biết, ngay khi có những đoàn công dân đầu tiên qua chốt về quê tránh dịch, lực lượng tại chốt đã tiến hành dựng 2 nhà bạt cho công dân lưu trú tạm thời, hỗ trợ đồ ăn, thực phẩm thiết yếu, giúp công dân ổn định sức khỏe sau chặng đường dài. Tiếp đó, tổ chức lực lượng, phương tiện dẫn các đoàn công dân tiếp tục di chuyển về địa phương hoặc dẫn đoàn đến địa phận của các tỉnh để bàn giao cho các lực lượng chức năng tại tỉnh lân cận. Đặc biệt, chú trọng quan tâm đến các đối tượng là người già, trẻ em và phụ nữ đang mang thai khi đi đường xa bị kiệt sức hoặc không thể di chuyển bằng xe gắn máy về được, lực lượng tại chốt sẽ bố trí xe chở người dân về.

Đồng hành cùng những khó khăn vất vả của các lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát là sự tham gia ủng hộ của các tổ chức đoàn thể như Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hoà Bình, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Hoà Bình... với những phần quà mang đầy tình nghĩa của nhân dân tỉnh Hòa Bình nhằm tiếp sức đường xa, dành cho công dân qua chốt về quê hay những nhu yếu phẩm cần thiết tăng cường cho lực lượng chức năng đang ngày đêm làm việc tại chốt.

Bà Nguyễn Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình chia sẻ, từ thực tế những khó khăn vất vả của lực lượng tuyến đầu tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, những hoàn cảnh thiếu thốn của các công dân hồi hương qua chốt, Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp cùng với các đơn vị, các nhà tài trợ trao tặng nhiều suất quà cho người dân qua chốt nhằm chia sẻ, giúp họ vững tâm, ấm lòng trên chặng đường hồi hương tránh dịch.

Chú thích ảnh Đại diện Hội phụ nữ công an tỉnh Hòa Bình trao các túi quà tiếp sức cho các công dân từ Bình Dương về tới chốt kiểm soát dịch bệnh xóm Ba Cầu, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, ngày 10/10/2021.

Trong đoàn công dân đang tạm nghỉ tại chốt kiểm dịch, phóng viên bắt gặp một cặp vợ chồng trẻ ngồi cạnh chiếc xe máy chằng buộc rất nhiều đồ dùng lỉnh kỉnh cùng bốn chai xăng dự phòng. Đó là vợ chồng anh Tiến, chị Huế (quê quán tại Thường Tín, Hà Nội).

Anh Tiến tâm sự: Một năm trước hai vợ chồng gửi con nhỏ cho ông bà ở quê, khăn gói vào Bình Dương làm công nhân. Những tưởng mọi việc bình yên thuận lợi khi cả hai vợ chồng đều đã ổn định công việc và thuê được nơi ở thuận tiện.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 bùng phát, công việc bị đình trệ, ba tháng liên tục hai vợ chồng chỉ loanh quanh trong nhà trọ, lương thực, tiền dự trữ cạn kiệt hai vợ chồng quyết định cùng anh em xóm trọ thực hiện hành trình về quê bằng xe máy. Sau chuyến hành trình ròng rã 5 ngày, vợ chồng anh về tới chốt kiểm soát Ba Cầu, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy. Anh Tiến cho biết, khi qua chốt, chúng tôi nhận được sự quan tâm, chia sẻ tận tình, ấm áp tình người từ lực lượng chức năng, giúp đỡ hỗ trợ để 2 vợ chồng thuận lợi trên tuyến đường gian khổ trở về với gia đình.

Các lực lượng chức năng như: Cảnh sát giao thông, cán bộ y tế, Kiểm soát Quân sự... tại chốt cũng không quản mưa gió trực chiến 24/24 thực hiện nhiệm vụ, đồng thời hỗ trợ công dân về quê nhanh chóng và đảm bảo an toàn. Các công dân khi về tới chốt sẽ được lực lượng liên ngành tiếp nhận, thực hiện các thủ tục theo quy định về phòng, chống dịch như: Kiểm tra giấy tờ, phân vùng công dân, đo thân nhiệt, test nhanh COVID-19.

Nguồn bài viết