Hành khách mang súng nạp đạn lên máy bay đến Mỹ

2 năm trước 280
Hành khách mang súng nạp đạn lên máy bay đến Mỹ - Ảnh 1.

Hành khách Cameron Hinds đã mang theo được súng có nạp đạn lên máy bay đến Mỹ - Ảnh: NBC6

Theo Hãng tin AFP, các nhân viên của Cơ quan An ninh vận tải (TSA) tại sân bay quốc tế Miami đã chặn hành khách Cameron Hinds tại chốt kiểm tra trong sân bay và phát hiện một khẩu súng nạp sẵn 5 viên đạn trong hành lý của ông.

Cảnh sát đã bắt ông Hinds và buộc tội ông vì đã mang vũ khí lên máy bay. Theo luật bang Florida, ông Hinds có thể đối mặt với bản án lên đến 5 năm tù và nộp phạt tới 5.000 USD.

Theo AFP, ông Hinds đã không nhận tội, và sẽ xuất hiện tại tòa vào giữa tháng 12.

Trong khi đó, Thủ tướng Barbados - bà Mia Mottley bày tỏ lo ngại về việc súng đã được mang lên máy bay từ sân bay quốc tế Grantley Adams của quốc đảo ở vùng Caribê này. "Hậu quả đối với đất nước là rất lớn và nghiêm trọng", bà Mottley nói.

"Tôi đã yêu cầu báo cáo gấp về vụ việc và hy vọng sẽ sớm nhận được báo cáo. Tuy nhiên, như tôi đã nói trước đó, người nào đó - hoặc cơ quan nào đó - sẽ phải chịu trách nhiệm", bà Mottley nói thêm.

Đây là một vụ vi phạm lớn trên đất Mỹ, đặc biệt khi Mỹ luôn tìm cách củng cố an ninh biên giới trong 20 năm qua kể từ sau vụ khủng bố ngày 11-9-2001.

Theo tờ The Hill, Bộ An ninh nội địa Mỹ đã yêu cầu chính phủ nước ngoài tuân thủ các tiêu chuẩn an ninh của Mỹ tại các sân bay có các chuyến bay thẳng đến nước này.

TSA đã thông báo với giới chức Barbados về lỗi an ninh dẫn đến sự việc nói trên. Một quan chức an ninh liên bang Mỹ cho biết ông thấy lo lắng khi đã xảy ra lỗi trong khâu kiểm tra tại sân bay ở Barbados trong trường hợp của ông Hinds.

Súng nổ tại sân bay đông đúc của MỹSúng nổ tại sân bay đông đúc của Mỹ

TTO - Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson tại thành phố Atlanta (Georgia, Mỹ) náo loạn vì súng của một hành khách không may cướp cò vào ngày 20-11. Chủ nhân của khẩu súng này sau đó đã bỏ trốn.

Nguồn bài viết