Hàng không tăng chuyến, bán thêm vé

1 năm trước 76
Hàng không tăng chuyến, bán thêm vé - Ảnh 1.

Theo các hãng hàng không, vé bay dịp Tết sẽ được cung ứng thêm. Trong ảnh: khách tìm mua vé máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

* Vé xe đò bắt đầu sôi động

Theo ông Nguyễn Vũ Hoàng - giám đốc truyền thông Vietravel Airlines, hãng mở bán vé Tết từ tháng 10 và đến nay đã bán hết 100% cho chặng bay TP.HCM - Hà Nội và TP.HCM - Quy Nhơn, các chặng bay còn lại đã bán hơn 60% số lượng vé cung ứng.

Hãng này vừa được bổ sung thêm ba chuyến bay khứ hồi/ngày chặng TP.HCM - Hà Nội trong giai đoạn 6-1 đến 5-2-2023. Dù vậy, các chuyến bay tăng thêm chỉ khai thác vào ban đêm. "Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức trách hàng không để tăng tần suất khai thác các chặng bay khác" - ông Hoàng thông tin. 

Trong khi đó, Vietnam Airlines và Bamboo Airways được bổ sung thêm chuyến xuất phát từ TP.HCM nhưng chưa công bố cụ thể tần suất. Dự kiến vài ngày nữa sẽ tăng thêm chuyến bay ở các chặng và công bố đến khách hàng.

Đại diện một hãng hàng không cho rằng trong bối cảnh sân bay Tân Sơn Nhất đã tới hạn vượt tải, khách muốn mua vé giá phổ thông đợt Tết không còn cách nào ngoài chọn giờ bay đêm hoặc có thể bay từ TP.HCM đi Hà Nội, Hải Phòng rồi về địa phương lân cận bằng các phương tiện khác. 

Đặc biệt, hành khách nên sắp xếp thời gian nghỉ Tết để chủ động đặt mua vé máy bay sớm, tránh việc sát ngày nghỉ mới đặt dẫn đến tình trạng không còn hoặc phải mua vé với giá cao.

Giá vé chặng TP.HCM - Hà Nội dịp cao điểm Tết trung bình 2,6 - 4 triệu đồng/vé, TP.HCM - Đà Nẵng 2,4 - 3 triệu đồng/vé. Đến nay, một số chặng bay đang "cháy vé" như TP.HCM - Vinh, TP.HCM - Chu Lai, TP.HCM - Bình Định.

* Các nhà xe chạy tuyến TP.HCM đi các tỉnh miền Trung ghi nhận lượng vé của người dân mua ngày càng "tăng nhiệt". Trên hệ thống bán vé trực tuyến của Vexere, tính đến ngày 7-12, lượng vé Tết bán ra đã đạt 1,75 triệu vé, tăng hơn 3.000 vé chỉ sau 2 ngày trước đó. 

Trong đó, các chặng từ TP.HCM trở ra các tỉnh như Bình Định, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế... hấp thụ lượng vé nhiều hơn. Theo các hãng xe, năm nay một số công ty cho lao động nghỉ Tết sớm nên người dân cũng chuẩn bị kế hoạch đi lại dịp Tết sớm hơn một số năm trước.

Ông Đào Viết Ánh, tổng giám đốc Hãng xe Phương Trang, cũng thông tin lượng đặt chỗ của khách trên hệ thống online của hãng tăng cao trong những ngày cao điểm Tết. Phương Trang đã tăng cường 120 ô tô, nâng tổng số xe lên 520 chuyến cho hành trình từ TP.HCM ra các tỉnh thành miền Trung nhằm phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết. 

Hãng xe Chín Nghĩa cho biết sắp tăng cường xe ghế ngồi với giá rẻ hơn xe giường nằm để khách hàng chọn lựa. Chặng TP.HCM - Quảng Nam, Quảng Ngãi được một số nhà xe mở bán vé Tết sớm, khởi hành từ 1-1-2023 có giá 936.000 - 1,1 triệu đồng/vé loại giường nằm, ghế ngồi 540.000 - 630.000 đồng/vé (bao gồm suất ăn). Càng gần cao điểm Tết giá vé có sự thay đổi theo hướng tăng 100.000 - 200.000 đồng tùy tuyến.

Cục Hàng không nói về thông tin khan hiếm vé máy bay dịp Tết Quý MãoCục Hàng không nói về thông tin khan hiếm vé máy bay dịp Tết Quý Mão

TTO - Theo lãnh đạo Cục Hàng không, thông tin cạn vé máy bay dịp Tết, chỉ còn vé hạng thương gia là chưa chính xác, do vẫn còn nhiều ghế trống trên chặng bay Tân Sơn Nhất - Nội Bài dịp Tết Nguyên đán 2023.

Nguồn bài viết