Hà Nội phát hiện 5 bệnh nhân COVID-19 mới, đã đi nhiều nơi

2 năm trước 529

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC Hà Nội) đã thông tin về việc ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19 qua sàng lọc lần 1 được phát hiện tại huyện Mỹ Đức.

Bệnh nhân là L.V.C., nam, sinh năm 1982, địa chỉ Mỹ Đức, Hà Nội, là lao động tự do. Ngày 13-6, anh L.V.C. cùng anh Đ.Đ.Đ., sinh năm 1988, địa chỉ tại Thi Sơn, Kim Bảng, Hà Nam (anh Đ. là người buôn bán xe tải, máy xúc, có triệu chứng bệnh từ ngày 1-7, được CDC Hà Nam làm xét nghiệm PCR dương tính ngày 5-7) đi từ Hà Nội vào Hoàng Mai, Nghệ An để bán xe cho khách, sau đó bắt xe khách đi về Hà Nam trong ngày. 

Buổi tối, anh L.V.C. ngủ lại nhà anh Đ.Đ.Đ. Ngày hôm sau, anh L.V.C. về nhà và không đi đâu, chỉ tiếp xúc với vợ và 3 con.

Ngày 23-6, anh L.V.C cùng vợ con đến nhà bố mẹ vợ tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến 23h đêm thì về nhà. Ngày 28-6, bệnh nhân xuất hiện sốt nhẹ, đến ngày 5-7 vẫn còn sốt, ho, đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức được làm xét nghiệm test nhanh, kết quả dương tính. 

Mẫu bệnh phẩm được chuyển Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xét nghiệm cho kết quả dương tính sàng lọc lần 1, mẫu bệnh phẩm đã được gửi lên CDC Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định. 

Kết quả điều tra, 4 người trong cùng gia đình (vợ và 3 con) đều có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm nhanh đều cho kết quả dương tính. Hiện tại mẫu bệnh phẩm của 4 người trong gia đình bệnh nhân đã được gửi lên CDC Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định.

Đồng thời, CDC Hà Nội đã cử đội cơ động xuống thực địa để phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý dịch.

Đây là chùm ca bệnh mới nhất của Hà Nội, trước chùm ca này, Hà Nội phát hiện bệnh nhân cuối cùng trong cộng đồng là hôm 26-6.

Khởi tố nữ bệnh nhân mắc COVID-19 ở Lâm Đồng làm lây lan dịch bệnhKhởi tố nữ bệnh nhân mắc COVID-19 ở Lâm Đồng làm lây lan dịch bệnh

TTO - Cơ quan công an đã khởi tố nữ bệnh nhân ở Lâm Đồng nhiễm COVID-19 (bệnh nhân 17951) về hành vi “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác”.

Nguồn bài viết