Hà Nam cách ly y tế thêm 2 nơi liên quan bệnh nhân COVID-19

2 năm trước 272
Hà Nam cách ly y tế thêm 2 nơi liên quan bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 1.

Lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn Nội Đọ, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân - nơi ở của bệnh nhân COVID-19 vừa được xác nhận - Ảnh: TTXVN

Ngày 1-5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam đã ra quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn 5 Đồng Yên, xã Chân Lý và thôn Nội Đọ, xã Bắc Lý thuộc huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam từ 17h ngày 1-5, với thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày.

Theo đó, phạm vi vùng cách ly bao gồm toàn bộ thôn 5 Đồng Yên, xã Chân Lý, có tổng số 320 hộ với 2.200 nhân khẩu và toàn bộ thôn Nội Đọ, xã Bắc Lý có 169 hộ với 537 nhân khẩu.

Việc tổ chức thực hiện cách ly y tế phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và an sinh xã hội trong vùng cách ly, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam giao UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lý Nhân chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly nói trên; thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định hiện hành; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, an sinh xã hội, các nhu cầu thiết yếu của người dân vùng cách ly và lực lượng liên quan làm nhiệm vụ tại địa bàn trong thời gian thực hiện cách ly; đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Sở Y tế, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh Hà Nam chủ động phối hợp hướng dẫn UBND huyện Lý Nhân thực hiện các biện pháp phòng dịch hiệu quả, đúng quy định.

Các hộ dân, cá nhân thuộc vùng cách ly có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định, nội quy hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ quan chức năng trong thời gian thực hiện cách ly.

Trước đó cùng ngày, Hà Nam thông báo thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 13h ngày 1-5 sau khi ghi nhận 3 ca COVID-19 mới, tất cả đều có liên quan bệnh nhân 2899 (từ Nhật Bản về).

Bộ Y tế tối 1-5 cho biết liên quan đến bệnh nhân 2899 - nam thanh niên ở Hà Nam mắc COVID-19 sau khi hết thời gian cách ly tập trung, đã có 15 người khác cũng nhận kết quả dương tính. Tổng số ca dương tính đến thời điểm này là 16 tại: Hà Nam (10), Hà Nội (3), Hưng Yên (2), TP.HCM (1).

TP.HCM cách ly tập trung người từ một số nơi đến, đó là nơi nào?TP.HCM cách ly tập trung người từ một số nơi đến, đó là nơi nào?

TTO - Những người đến từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa ở Hà Nam và Hưng Yên khi đến TP.HCM phải cách ly tập trung và xét nghiệm theo quy định trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương.

Nguồn bài viết