Huế: Hơn 5.000 người cùng chạy, nối yêu thương với người khuyết tật

4 tháng trước 44
Chú thích ảnhCác vận động viên hào hứng trên chặng đường chạy.

Sự kiện do Trung tâm hành động Quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET) và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thực hiện thông qua Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số (CCIHP), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức.

Ban Tổ chức cho biết: Người khuyết tật có những khả năng mạnh mẽ để vươn lên, phát huy tiềm năng với điều kiện được tiếp cận hỗ trợ phù hợp, xóa bỏ rào cản. Cộng đồng cần chung tay thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm, hỗ trợ những người có nhu cầu đặc biệt. Với thông điệp “Mỗi bước chạy - nối yêu thương”, chương trình mang lại lợi ích sức khỏe, thể chất và tinh thần cho cộng đồng người khuyết tật, cổ vũ, động viên họ tự tin hòa nhập cộng đồng.

Các vận động viên khuyết tật cùng hàng ngàn người chạy đã hứng khởi tranh tài trên hai cung đường cự ly 3km và 5km qua nhiều điểm di sản, di tích, danh lam thắng cảnh xinh đẹp của thành phố Huế như Quảng trường Ngọ Môn, Đại nội Huế, nội thành… Đặc biệt, các cung đường được thiết kế phù hợp với từng nhóm đối tượng, đảm bảo sân chơi thể thao thân thiện, bình đẳng và an toàn cho các vận động viên.

Đông đảo cán bộ, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Thừa Thiên - Huế và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ, Trung tâm Hành động Quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường… cùng tham gia chạy với cộng đồng. Việc này đã tạo hiệu ứng truyền thông nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về việc nâng cao vị thế, xóa bỏ rào cản, thúc đẩy hòa nhập cho người khuyết tật. Chương trình được kỳ vọng góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về văn hóa, con người xứ Huế.

Bí thư Thành ủy thành phố Huế Phan Thiên Định cho hay, việc tham gia giải chạy dù thời tiết không thuận lợi cho thấy sự chia sẻ của cộng đồng với người khuyết tật; tạo tinh thần luyện tập thể thao lành mạnh, không khí sôi động cho con người, vùng đất cố đô.

Tất cả vận động viên đều được trao kỷ niệm chương, cùng Ban tổ chức tham gia các hoạt động hưởng ứng ngày “Chủ nhật xanh”, trải nghiệm gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công do người khuyết tật thực hiện, bốc thăm may mắn sau khi kết thúc chặng đường chạy.

Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng sinh kế cho 28 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn bài viết