Hikvision nói gì về lỗ hổng camera an ninh vừa được phát hiện?

2 năm trước 239
Vào ngày 23.6.2021, Hikvision được liên hệ bởi một chuyên gia bảo mật, có tên là Watchful IP, người đã báo cáo một lỗ hổng tiềm ẩn bên trong camera Hikvision. Sau khi xác nhận lỗ hổng, Hikvision đã chủ động làm việc trực tiếp với chuyên gia để phát hành các bản vá lỗi và được xác nhận đã giảm hoàn toàn nguy cơ của lỗ hổng này.
Sau đó, vào ngày 18.9, Hikvision đăng tải thông báo về lỗ hổng bảo mật này và đưa ra bản cập nhật chương trình cơ sở (firmware) mới nhất, khuyến cáo khách hàng cập nhật cho thiết bị của mình nhằm đảm bảo an toàn ở mức tối đa. Đến nay, Hikvision chưa ghi nhận bằng chứng công khai nào hoặc hành vi sử dụng lỗ hổng bảo mật với mục đích xấu.
Để đảm bảo an ninh cho hệ thống camera giám sát, Hikvision khuyến nghị các cá nhân, tổ chức đang sử dụng sản phẩm Hikvision kiểm tra thiết bị của mình có nằm trong danh sách bị ảnh hưởng hay không và cập nhật phiên bản firmware mới nhất để hạn chế nguy cơ bị ảnh hưởng do lỗ hổng này. Hiện tại, phiên bản firmware mới nhất đã có trên trang chủ Hikvision và website của các nhà nhập khẩu chính thức tại Việt Nam.
Để tải các phiên bản firmware mới nhất, người dùng có thể truy cập: https://www.hikvision.com/vn/support/download/firmware/
Nguồn bài viết