‘Hanoi Art Connecting 6’: Thành công  kết nối mỹ thuật Việt Nam với thế giới

6 tháng trước 59

Các nghệ sĩ sáng tác tại ‘Hanoi Art Connecting 6’

Chú thích ảnh

    

Chú thích ảnh

Đêm bế mạc có sự hiện diện của lãnh đạo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH-TT-DL), Hội Mỹ thuật Việt Nam, một số đại sứ tại Hà Nội và các nghệ sĩ tham gia Hanoi Art Connecting mùa thứ 6. 

Chú thích ảnh

Những tiết mục âm nhạc dân tộc cổ truyền và dân ca Việt Nam cùng màn catwalk với các mẫu thời trang ấn tượng của sinh viên ngành Thiết kế thời trang trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, đã góp phần tạo nên thành công của buổi bế mạc.

Thay mặt Ban tổ chức Hanoi Art Connecting 6, PGS.TS.KTS Lê Quân, Hiệu trưởng trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, đã bày tỏ sự trân trọng và chúc mừng thành quả sáng tạo nghệ thuật của tất cả các nghệ sĩ tại Hanoi Art Connecting lần này, đồng thời kỳ vọng chương trình ngày càng phát triển, với sự quy tụ đông đảo hơn nữa của các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Sự kiện cũng cho thấy “gương mặt của nghệ thuật thế giới đã hiện diện tại Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội”.

Các tác phẩm trưng bày.
 

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, PGS. Họa sĩ Lương Xuân Đoàn – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá: “Hanoi Art Connecting đã mở ra một lộ trình đẹp đẽ cho sự kết nối giữa các nghệ sĩ Việt Nam và thế giới, cho nền mỹ thuật của một thế giới phẳng có tiếng nói chung nhưng vẫn rất đa dạng. Sự kiện này cũng đã tiếp thêm một nguồn năng lượng mới, xúc cảm mới cho các nghệ sĩ, với sự hội tụ của những góc nhìn mới, cách thể hiện mới đầy sáng tạo”.

Và kết quả của một tuần lao động nghệ thuật đầy hứng khởi và nghiêm túc ấy là 156 tác phẩm của 156 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế ở các thể loại: Hội họa, Điêu khắc, Sắp đặt, Đồ họa đã hoàn thành và được trưng bày ngay sau lễ bế mạc tại Tòa nhà ART Gallery của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. Triển lãm mở cửa tự do từ ngày 25/10 đến 31/10/2023.                

Nguồn bài viết