H’Hen Niê cùng gần 1.200 nghệ sĩ, đoàn viên, thanh niên ca vang ‘Sứ mệnh thanh niên’

1 năm trước 89
H’Hen Niê cùng gần 1.200 nghệ sĩ, đoàn viên, thanh niên ca vang ‘Sứ mệnh thanh niên’ - Ảnh 1.

Các ca sĩ, nghệ sĩ cùng các bạn đoàn viên, thanh niên trên cả nước ca vang ca khúc "Sứ mệnh thanh niên" - Ảnh: Chụp màn hình

"Khi tuổi xuân khát vọng, khoác lên mình tự hào màu áo thanh niên. Huy hiệu cài trên ngực, cờ đỏ sao vàng tung cánh bay cao"

Đó là những lời ca ý nghĩa mà tác giả Quản Văn Hải và nhạc sĩ Quang Huy gửi gắm trong ca khúc "Sứ mệnh thanh niên" - bài hát đoạt giải nhất Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Ca khúc được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chọn là bài hát chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Ca khúc đã được 1.200 ca sĩ, nghệ sĩ, đoàn viên, thanh niên ca vang chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Trong đó có nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như hoa hậu H’Hen Niê, ca sĩ Tùng Dương, Nguyễn Phi Hùng, Võ Hạ Trâm, Phương Vy, Ninh Đức Hoàng Long, TG9X Thái Dương, Nhóm MTV, Hà Myo, nhóm bè Cadillac, MC Phí Linh, diễn viên Thu Quỳnh, cùng các đoàn viên, thanh niên cả nước.

Tác giả Quản Văn Hải chia sẻ viết về thanh niên, về tuổi trẻ cũng là viết về công việc thường ngày của anh.

Thông qua bài hát này, anh mong muốn truyền tải thông điệp, cổ vũ, động viên, khuyến khích các bạn trẻ tham gia hoạt động Đoàn. 

"Viết ca khúc "Sứ mệnh thanh niên", tôi hy vọng tiếp lửa cho các bạn trẻ và mong muốn các bạn có được tinh thần và ý chí của thanh niên Việt Nam. Ca khúc thực sự là những trải nghiệm và mong muốn của chính bản thân tôi - một cán bộ Đoàn đã có hơn 10 năm làm chuyên trách", tác giả chia sẻ.

Nhạc sĩ Quang Huy, người thổi hồn cho ca khúc "Sứ mệnh thanh niên", nói thêm: "Chúng ta thường nghe những giai điệu về thanh niên mang tính chất thôi thúc, hoành tráng với nhịp bước hành khúc đầy tự hào. 

Nhưng lần này chúng tôi muốn ngợi ca hình ảnh người thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh bằng giai điệu nhẹ nhàng, trang nghiêm mà kiêu hãnh, phát triển về sau trong không gian âm nhạc trẻ trung sôi động, với tinh thần khí thế tươi vui theo hơi thở của thời đại".

 Hút bạn trẻ Việt ở nước ngoài về nước cống hiếnHiến kế Đại hội Đoàn XII: Hút bạn trẻ Việt ở nước ngoài về nước cống hiến

TTO - Du học sinh là những hiền tài của quốc gia, nhưng làm sao để thu hút họ trở về nước cống hiến. Trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, các bạn du học sinh chia sẻ, hiến kế để sát cánh cùng Đoàn 'hút' bạn trẻ Việt ở nước ngoài về nước.

Nguồn bài viết