Gặp mặt, tặng quà lưu học sinh các nước Lào, Campuchia, Mozambique, Hàn Quốc

3 tháng trước 26
Chú thích ảnhPhó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Lại Văn Hoàn tặng quà cho các lưu học sinh tiêu biểu đang theo học tại trường Đại học Y Dược Thái Bình. Ảnh: Công Hải/TTXVN

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Dược Thái Bình Nguyễn Quốc Tiến cho biết, Trường được thành lập năm 1968, là đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Y tế. Bên cạnh đào tạo nguồn nhân lực y tế cho Việt Nam, trường được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực y tế cho nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào từ năm 1969, Vương quốc Campuchia từ năm 1982, Cộng hòa Mozambique từ năm 2016 và tiếp nhận đào tạo lưu học Hàn Quốc từ năm 2020.

Đến nay, trường đã đào tạo được 1.143 bác sĩ cho các nước bạn. Rất nhiều bác sỹ, dược sỹ ra trường đã trở thành Tiến sỹ, Thạc sỹ, Bác sĩ chuyên khoa. Nhiều người đã và đang giữ những cương vị, trọng trách lớn của Nhà nước, của ngành Y tế Lào, Campuchia và đã không ngừng vun đắp, bảo vệ và nâng cao tình hữu nghị giữa các dân tộc, góp phần vào công tác đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân của Đảng và Chính phủ.

Năm học 2022 - 2023 kết thúc, trường có 87 lưu học sinh tốt nghiệp ra trường về nước nhận công tác. Năm học 2023 - 2024, trường có 444 lưu học sinh theo học, trong đó có 286 lưu học sinh Lào, 152 lưu học sinh Campuchia, 5 lưu học sinh  Mozambique và một lưu học sinh Hàn Quốc.

Bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ban, ngành, trường Đại học Y Dược Thái Bình đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, ủng hộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Bình, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình và các tổ chức đoàn thể của tỉnh cả về vật chất và tinh thần đối với nhà trường, đặc biệt là đối với các lưu học sinh.

Hàng năm, nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam, UBND tỉnh Thái Bình đều tổ chức gặp mặt chiêu đãi, tặng quà và gửi lời chúc tốt đẹp tới các lưu học sinh, tạo nhiều thuận lợi để các em có điều kiện sinh hoạt và học tập tốt nhất. Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình cũng tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp mặt các lưu học sinh nhân dịp Tết Cổ truyền của nước bạn và nhân dịp lưu học sinh tốt nghiệp chuẩn bị về nước; tặng quà những lưu học sinh ở lại không về nước dịp Tết Nguyên đán của Việt Nam. Đó là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn của lãnh đạo, nhân dân tỉnh Thái Bình dành cho cán bộ, giảng viên và toàn thể lưu học sinh của nhà trường...

Nguồn bài viết