Gía vàng đang chịu áp lực giảm nặng nề

4 tháng trước 28

Gía vàng đang chịu áp lực giảm nặng nề

Gold OANDA:XAUUSD

Hiện tại giá vàng đang giữ ổn định quanh mức 2026 USD/ounce mà không có sự thay đổi đáng kể nào, cho thấy thị trường đang trong tình trạng hợp nhất.

Theo đó, các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gần đây đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về sự thay đổi chính sách tiền tệ của họ, bao gồm khả năng cắt giảm lãi suất sớm vào năm 2024. Điều này gây áp lực lên giá vàng vì nó hỗ trợ Đô la Mỹ (USD) và giảm sự hấp dẫn của vàng như một kênh đầu tư an toàn.

Mặt khác, ngân hàng Nhật Bản (BoJ) đã bán mạnh Yên Nhật (JPY), làm tăng nhu cầu đối với USD. Sự mạnh lên của USD thường có tác động tiêu cực đối với giá vàng, vì vàng được định giá bằng USD.

Về dự báo: Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Mỹ sẽ được theo dõi để đánh giá chính sách tương lai của Fed. Điều này, cùng với dữ liệu thị trường nhà ở (Giấy phép xây dựng và Bắt đầu xây dựng nhà ở), có thể ảnh hưởng đến giá vàng thông qua ảnh hưởng của chúng đối với USD.

Trọng tâm là bài phát biểu của Thomas Barkin, Chủ tịch Fed Richmond có thể tạo ra các biến động ngắn hạn cho cặp XAU/USD trong phiên giao dịch Bắc Mỹ, là cơ hội cho nhà đầu tư và giao dịch viên.

Từ quan điểm kỹ thuật: khu vực 2.015 USD có thể tiếp tục bảo vệ nhược điểm trước mắt trước điểm dừng kháng cự ngang 2.010 và mốc tâm lý 2.000 USD. Việc phá vỡ thuyết phục xuống dưới mức sau sẽ khiến giá Vàng dễ bị thách thức mức hỗ trợ 1.989 USD

Nguồn bài viết