Google thêm hàng loạt tính năng mới trên các dịch vụ

2 năm trước 423
Google đã giới thiệu công nghệ Mô hình hợp nhất đa nhiệm (MUM) có khả năng hiểu đồng thời thông tin trên nhiều định dạng như văn bản, hình ảnh hoặc video. MUM chính là một trong những điểm nhấn giúp Google nâng cấp dịch vụ tìm kiếm của mình.

Nâng cao trải nghiệm tìm kiếm

Với sự trợ giúp của hệ thống AI tiên tiến như MUM, Google Search đã được thiết kế lại kết hợp nhiều tính năng mới giúp mang đến trải nghiệm tìm kiếm tự nhiên và dễ dàng hơn.
Google thêm hàng loạt tính năng mới trên các dịch vụ  - ảnh 1

Một trải nghiệm tìm kiếm mới tốt hơn đã đến với Google Search

Google

Thông qua AI, khi người dùng tìm kiếm một chủ đề, họ có thể thấy tất cả các chủ đề khác nhau mà mọi người thường tìm kiếm và chọn được cái phù hợp với mình. Với sự hỗ trợ của MUM, nó sẽ mở ra những thông tin chi tiết hơn mà người dùng có thể chưa biết để tìm kiếm.
Người dùng cũng có thể khám phá thêm nhiều thông tin bằng cách đi sâu vào các khía cạnh cụ thể của một chủ đề, hoặc mở rộng ra nhiều ý tưởng tổng quan bằng việc tinh chỉnh hay mở rộng tìm kiếm. Trang kết quả trình duyệt trực quan giúp người dùng có cảm hứng hơn, với trang kết quả đã được tinh chỉnh để người dùng dễ dàng tìm kiếm thứ mình cần.
Một trải nghiệm tìm kiếm hoàn toàn mới dựa trên công nghệ MUM cũng được Google triển khai giúp xác định những chủ đề liên quan trong một video và giúp mọi người dễ dàng đào sâu cũng như khám phá thêm kiến thức về chủ đề đó.

Google Lens thêm hiệu quả

Với việc đưa MUM đến Google Lens, nó sẽ thêm văn bản vào các tìm kiếm hình ảnh và đặt câu hỏi về những gì người dùng thấy. Bên cạnh đó, MUM có thể đưa ra những thông tin chi tiết hơn và xác định được mối liên kết giữa các khái niệm, chủ đề và ý tưởng về thế giới quanh mọi người.
Google thêm hàng loạt tính năng mới trên các dịch vụ  - ảnh 2

Google Lens đã có sự trợ giúp của MUM giúp trải nghiệm trực quan hơn

Google

Google cũng đưa Google Lens đến với trình duyệt Chrome trên máy tính giúp người dùng nhanh chóng thấy các kết quả tìm kiếm trên cùng một trang mà không cần phải thoát khỏi trang đó.
Người dùng iOS sẽ sớm trải nghiệm nút tương tác mới trong ứng dụng Google, giúp họ có thể tìm kiếm nhanh các hình ảnh ngay trên trang thông qua Google Lens. Về cơ bản, giờ đây người dùng có thể tìm kiếm liên tục các vật phẩm tiêu dùng ngay trên trang web khi sử dụng chế độ Lens trong ứng dụng Google dành cho iOS. Tuy nhiên tính năng này hiện chỉ giới hạn tại Mỹ.

Tăng trải nghiệm mua sắm

Đối với những người thích mua sắm, việc tìm kiếm quần áo trên điện thoại trở nên dễ dàng hơn ngay từ kết quả Google Search của bạn. Ví dụ, khi tìm kiếm “áo khoác lửng”, Google sẽ hiển thị một loạt hình các áo khoác dạng lửng nhiều màu sắc cùng với các thông tin hữu ích khác như cửa hàng mua, video và hướng dẫn phối đồ với chúng. Trải nghiệm mới này được phát triển bởi Shopping Graph từ Google. Đó là một tập dữ liệu toàn diện, theo thời gian thực của các sản phẩm và các người bán với hơn 24 tỉ danh sách.
Người dùng cũng không cần thiết phải đến các cửa hàng để mua sản phẩm trưng bày mà chỉ cần ở nhà và sử dụng tùy chọn “còn hàng” để xem liệu những cửa hàng gần đó đang trưng bày những món đồ gì. Ban đầu, tính năng này sẽ hỗ trợ tiếng Anh tại Mỹ và một số thị trường khác.

Bản đồ cảnh báo cháy rừng trên Google Maps

Sau khi ra mắt bản đồ ranh giới cháy rừng được cung cấp bởi dữ liệu vệ tinh, giúp mọi người dễ dàng nhận biết kích thước và vị trí ước chừng của đám cháy ngay trên thiết bị của họ vào năm 2020, giờ đây Google đang gia tăng trải nghiệm nhằm mang đến những thông tin về cháy rừng qua một lớp thông tin bản đồ mới trên Google Maps.
Google thêm hàng loạt tính năng mới trên các dịch vụ  - ảnh 3

Google Maps sẽ đưa ra bản đồ cảnh báo cháy rừng

Google

Lớp thông tin này sẽ bao gồm thông tin của các trang web khẩn cấp, số điện thoại và thông tin sơ tán từ chính quyền địa phương nếu được cung cấp. Tính năng này sẽ được ra mắt vào tháng 10 trên toàn cầu cho cả iOS, Android và PC.
Nguồn bài viết