Google cấm hơn 100.000 nhà phát triển trong năm 2020

2 năm trước 588
Vào năm 2020, hơn 100 tỉ ứng dụng đã cài đặt được Play Protect quét hằng ngày. Play Protect đã được giới thiệu vào năm 2017 để cung cấp cho người dùng khả năng hiển thị nhiều hơn về bảo mật Android. 2020 là một năm đặc biệt khó khăn do tin tức giả ngày càng gia tăng, các cuộc bầu cử ở Mỹ, cũng như việc mọi người tranh giành nhau để tìm thông tin đáng tin cậy về dịch Covid-19 và vắc-xin, Google đã thực hiện một số bước để đảm bảo các ứng dụng không gây hại cho người dùng thông qua thông tin sai lệch.
Google cấm hơn 100.000 nhà phát triển trong năm 2020 - ảnh 1

Nhiều nội dung và nhà phát triển độc hại bị loại bỏ trên Play Store

Ảnh chụp màn hình


Các thuật toán máy học của Google đã ngăn chặn việc phát hành hơn 962.000 ứng dụng trên Google Play Store vì chúng vi phạm một số chính sách nhất định. Tương tự, 119.000 tài khoản nhà phát triển phần mềm độc hại và spam đã bị xóa xổ.
Bên cạnh đó Google còn có cải tiến khác gồm việc xem xét tất cả ứng dụng yêu cầu quyền truy cập vào việc chạy nền và buộc các nhà phát triển cung cấp lợi ích cho người dùng khi họ yêu cầu thông tin này. Các ứng dụng không tuân theo các nguyên tắc này sẽ bị xóa khỏi Google Play Store.
Cuối cùng, công ty cũng đã phát hành một tab mới trong cửa hàng chứa các ứng dụng gắn nhãn “Teacher approved”, chứa các đề xuất từ các giảng viên, giáo viên và cố vấn giáo dục.
Google nói họ sẽ tiếp tục đầu tư vào các nỗ lực ngăn chặn nội dung độc hại được phân phối trong Google Play Store. Công ty hy vọng sẽ xây dựng và duy trì niềm tin không chỉ với người dùng mà còn cả các nhà phát triển. Google lưu ý các hành động thực thi trong năm qua đã làm tăng mức độ hài lòng của nhà phát triển và giảm số lượng kháng nghị nói chung.
Nguồn bài viết