Google công bố nhiều tính năng mới thân thiện với môi trường hơn

2 năm trước 245
Chú thích ảnhBiểu tượng Google tại trụ sở ở Menlo Park, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Google là một trong những tập đoàn công nghệ lớn đã đưa ra những cam kết và đầu tư nhằm giảm tác động môi trường từ những hoạt động của mình, với những biện pháp như giảm lượng khí thải carbon ròng từ các trung tâm dữ liệu vốn tiêu tốn rất nhiều năng lượng về mức 0.

Các tính năng mới được công bố trong ngày 6/10 sẽ cung cấp cho người dùng những cách thức để góp phần vào nỗ lực chống biến đổi khí hậu của “ông lớn” này.

Phát biểu với báo giới trong buổi thông báo các tính năng mới, Giám đốc điều hành (CEO) của Google Sundar Pichai cho biết Google sẽ cung cấp cho người dùng bản đồ các tuyến đường mà xe ô tô sẽ sử dụng ít nhiên liệu hơn, với thời gian ước tính đến điểm đến là tương đương.

Vị CEO này tin rằng trong năm sau, tính năng này sẽ có tác động tương đương với việc giảm hơn 200.000 xe ô tô khỏi lưu thông. Tính năng này sẽ được triển khai tại châu Âu vào năm 2022.

Bên cạnh đó, Google cũng đang thực hiện một dự án có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp đèn giao thông phát huy hiệu quả hơn, từ đó góp phần giảm ô nhiễm nói chung.

Ngoài ra, các thông tin về lượng khí thải CO2 sẽ được thêm vào một dịch vụ đặt vé máy bay. Trong vài tháng tới, Google cũng sẽ bắt đầu cung cấp thông tin về mức độ thân thiện với môi trường của các khách sạn để người dùng cân nhắc khi lựa chọn nơi lưu trú.

Các biện pháp của Google còn bao gồm việc tích hợp các thông tin về tác động môi trường vào các dịch vụ đầu tư tài chính và mua sắm, cũng như cung cấp những phân tích sâu hơn về chi phí – lợi ích của các phương tiện xe điện.

Theo ông Pichai, những lựa chọn này có thể là nhỏ nhặt khi xét đến chúng một cách tách biệt, nhưng khi nhân rộng các biện pháp này trên khắp các sản phẩm của Google, thì chúng có thể tạo nên sự thay đổi lớn cho môi trường.

Nguồn bài viết