Gold 4/9 - Tâm lý thận trọng trở lại

7 tháng trước 36

Gold 4/9 - Tâm lý thận trọng trở lại

Gold / U.S. Dollar FOREXCOM:XAUUSD

Trong phiên giao dịch sáng ngày 4/9, giá vàng giao ngay tăng 0,02% lên 1.940,1 USD/ounce vào lúc 7h15 (giờ Việt Nam), theo kitco. Giá vàng giao tháng 12, ngược lại, giảm 0,02% xuống 1.966,75 USD.

Giá vàng biến động nhẹ trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (4/9) vớimột số chuyên gia lưu ý rằng kim loại quý không có đủ động lực để bước vào vùng giá lên.

Thị trường Bắc Mỹ đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ ngày Lễ Lao động, vì vậy, các nhà phân tích cho rằng khả năng đột phá là khó xảy ra trong ngắn hạn.

Tuần trước, ​​giá vàng giao tháng 12 có thời điểm tăng lên mức cao nhất trong ba tuần, nhanh chóng chạm mức 1.980,2 USD/ounce vào thứ Sáu (1/9) sau báo cáo bảng lương phi nông nghiệp ảm đạm. Mặc dù nền kinh tế Mỹ tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến ​​của các nhà kinh tế, nhưng mức tăng lương lại yếu hơn dự kiến ​​và tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh.

Báo cáo việc làm cho thấy 187.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 8, với dự báo đồng thuận về mức tăng là khoảng 170.000 việc làm. Đồng thời, số lượng việc làm trong tháng 6 và tháng 7 đã được điều chỉnh giảm mạnh.

Tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng lên 3,8%, tăng từ mức 3,5%, trong khi các nhà kinh tế đã mong đợi con số không thay đổi.

Phân tích

Dưới góc nhìn Liên thị trường hiện tại đồng USD đã duy trì đà tăng trong tuần qua, trong khi đó lợi suất trái phiếu đang chững lại nhưng vẫn trong một xu hướng tăng.
Có thể thấy yếu tố liên thị trường đang hỗ trợ giá Vàng giảm nhưng có thể trong giai đoạn có những rủi ro khiến tâm lý thị trường bất ổn do đó Vàng trở thành tài sản trú ẩn. Trước đó thị trường đang kỳ vọng FED sẽ dừng tăng lãi suất trong tháng 9.

Hiện tại trên đồ thị PTKT giá đang ở ngưỡng kháng cự quan trọng 1945, chưa có tín hiệu điều chỉnh giảm do đó nếu sell ở vùng 1945-1950 thì sẽ cần có điểm dừng lỗ trên mức 1955 để đảm bảo an toàn.

Nguồn bài viết