GOLD (27-31/3) PCE tiết lộ lạm phát khiến vàng thấp hơn

1 năm trước 38

GOLD (27-31/3) PCE tiết lộ lạm phát khiến vàng thấp hơn

GOLD (US$/OZ) TVC:GOLD

Sáng 1/4, giá vàng thế giới lùi về mức $1969, giảm 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Kim loại quý thế giới giảm sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy chi tiêu của người Mỹ tăng nhẹ trong tháng 2.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, chỉ số tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) tăng 0,2% trong tháng trước, thấp hơn so với dự báo. Các chuyên gia dự báo mức tăng 0,5%. Lạm phát tiếp tục có dấu hiệu hạ nhiệt trong tháng 2 nhưng vẫn ở mức cao và hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vào giữa tuần này, Ngân hàng Canada đã tăng dự báo giá vàng năm 2023. Các nhà phân tích dự báo giá trung bình trong năm khoảng $1906, tăng 13% so với dự báo trước đó. BMO nhận thấy thị trường vàng đạt đỉnh trong quý 3 với mức giá trung bình là $1950, tăng 17% so với ước tính gần đây nhất.

Nhìn xa hơn, ngân hàng đã nâng giá kim loại quý lên 7%, với mức giá trung bình dài hạn ở khoảng $1500. Các nhà phân tích cho biết trong báo cáo: “Chúng tôi đã điều chỉnh tăng dự báo về vàng do sự không chắc chắn và bất ổn tài chính rộng lớn hơn, khiến kỳ vọng lãi suất bị kéo xuống và trong bối cảnh nhu cầu vật chất mạnh mẽ”.

Nguồn bài viết