GOLD (2/4) BRIC trong bức tranh Vàng

11 tháng trước 47

GOLD (2/4) BRIC trong bức tranh Vàng

GOLD (US$/OZ) TVC:GOLD

Tin đồn về cái chết của đồng đô la Mỹ có thể là quá sớm, nhưng chắc chắn có một xu hướng ngày càng tăng rằng thế giới đang hướng tới một hệ thống tài chính đa tiền tệ. Trung Quốc và Nga đang đi đầu trong việc tạo ra một đồng nhân dân tệ được quốc tế công nhận và các kết quả đang bắt đầu đơm hoa kết trái.

Tuần trước, Trung Quốc đã thông báo rằng họ đã thanh toán giao dịch Khí lỏng quốc gia đầu tiên bằng đồng nhân dân tệ thông qua Sàn giao dịch dầu mỏ và khí đốt tự nhiên Thượng Hải . Đồng thời, Trung Quốc và Brazil đã ký một thỏa thuận để thực hiện các giao dịch thương mại và tài chính bằng đồng nhân dân tệ và đồng nhân dân tệ, loại bỏ đồng đô la Mỹ.

Vào năm 2022, các ngân hàng trung ương chủ yếu mua một lượng vàng kỷ lục 1.136 tấn để đa dạng hóa lượng dự trữ ngoại hối của họ. Mặc dù năm nay có thể không lập kỷ lục nào khác, nhưng các nhà phân tích kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng với số lượng lớn. Đối với nhiều nhà phân tích, việc mua này đã thay đổi hoàn toàn thị trường vàng, tạo ra một sàn vững chắc, vì giá đã giữ mức hỗ trợ tốt trên $1900 trong tháng qua. Do những "tay mạnh" này trên thị trường, các nhà đầu tư bắt đầu thấy giá trị thực của kim loại quý.

Nhưng không chỉ có sự không chắc chắn về địa chính trị đang hỗ trợ vàng. Kim loại quý vẫn là nơi trú ẩn an toàn hấp dẫn khi thế giới đối phó với cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu.

Nguồn bài viết