GOLD (17-21/4) 1 tuần đầy biến động của thị trường

1 năm trước 47

GOLD (17-21/4) 1 tuần đầy biến động của thị trường

GOLD (US$/OZ) TVC:GOLD

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 22/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức $1.982, giảm mạnh 20 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá quý kim đã không thể giữ mức hỗ trợ quan trọng $2.000 trong phiên giao dịch cuối tuần khi báo cáo mới công bố cho thấy lĩnh vực sản xuất và dịch vụ hoạt động tốt hơn dự kiến.

Giá vàng giảm xuống dưới $2.000 một ounce trước cuối tuần đã làm hỏng một số tâm lý lạc quan trong ngắn hạn. Tuy nhiên, với rất nhiều sự không chắc chắn xoay quanh thị trường tài chính, một số nhà phân tích và nhà đầu tư bán lẻ đang mong đợi chứng kiến ​​một đợt bán tháo đáng kể trong thời gian tới.

Có thể thấy giá vàng giảm xuống mức thấp nhất là $1.930 trong thời gian tới nhưng phải giảm xuống dưới $1.950 mới là một đợt bán tháo có ý nghĩa. Tuy nhiên, hy vọng các nhà đầu tư sẽ coi giá vàng thấp hơn là cơ hội chiến lược để bảo vệ mình khỏi mối đe dọa lạm phát đang diễn ra, suy thoái tiềm ẩn và khủng hoảng ngân hàng sâu hơn. Với áp lực giảm giá ngày càng tăng, nhiều nhà phân tích đã đứng ngoài cuộc, chờ xem động lực điều chỉnh tiềm ẩn này có bao nhiêu.

Một số nhà phân tích đã lưu ý rằng kỳ vọng lãi suất thay đổi đang thúc đẩy lợi suất trái phiếu và đồng đô la Mỹ, tạo ra hai cơn gió ngược lớn đối với vàng.

Nguồn bài viết