Giới trẻ thích thú với chuyến xe 'không tiền mặt'

1 năm trước 129
Giới trẻ thích thú với chuyến xe không tiền mặt - Ảnh 1.

Các tình nguyện viên hướng dẫn cho các bạn sinh viên các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh: MINH CHIẾN

Chuyến xe đi qua nhiều địa điểm như đường Trần Phú, chợ Đầm và đặc biệt là khuôn viên ký túc xá ĐH Nha Trang, nơi có nhiều bạn trẻ sống và học tập. Các bạn trẻ đã ấn tượng ngay từ đầu với hai chiếc xe gian hàng (Pod-up) được bung ra thành không gian mở.

Được tình nguyện viên trong chương trình chuyến xe "không tiền mặt" hướng dẫn tải app VNPT Money, bạn Nguyễn Thủy Tiên - khoa công nghệ thực phẩm, ĐH Nha Trang - nói "rất thích" vì có nhiều tiện ích, đồng thời cho biết "sẽ mua voucher luyện thi THPT quốc gia cho em trai của em bằng app này". Cũng theo Tiên, nên nhân rộng việc thanh toán không tiền mặt vì các cửa hàng, siêu thị đều áp dụng hình thức thanh toán này.

Nhận những phần quà là chiếc móc khóa, khung tranh khi tham gia tại chuyến xe "không tiền mặt", em Lương Cao Phát - khoa kỹ thuật giao thông, ĐH Nha Trang - cho hay từ lúc nhập học đã được làm thẻ sinh viên liên kết với ngân hàng và thanh toán học phí qua thẻ này, từ đó em đã dần hình thành ý thức thanh toán không dùng tiền mặt.

"Em sẽ hướng dẫn bố mẹ dùng app VNPT Money này để chuyển tiền sinh hoạt hằng tháng chứ gửi tiền mặt rất bất tiện. Em cũng hay mua sắm, chỉ cần dùng điện thoại hoặc máy tính và thanh toán lúc chốt đơn là xong, shipper tự động giao hàng, em không phải lăn tăn tìm tiền đi trả. Sự tiện lợi này đã làm mọi thứ đơn giản hơn, em có nhiều thời gian hơn để làm những việc khác", Phát nói.

Chuyến xe "không tiền mặt" là một hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt năm 2022 do báo Tuổi Trẻ, Vụ Truyền thông và Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) tổ chức với sự phối hợp của Công ty CP Thanh toán quốc gia VN cùng sự tham gia của các nhà đồng hành là các ngân hàng, trung gian thanh toán và ví điện tử như Sacombank, MBBank, HDBank, SHB, Nam Á Bank, VNPT Money.

Sau khi rời TP Nha Trang, chuyến xe "không tiền mặt" sẽ có mặt tại TP.HCM vào ngày 2-7. Với buổi roadshow từ ngày 2 đến sáng 3-7 qua các cung đường như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, hồ Con Rùa, nhà thờ Đức Bà... Sau đó là sự kiện Activation vào ngày 3-7 tại công viên Văn Lang (quận 5) với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Sau chuyến xe Sau chuyến xe 'không tiền mặt', Nha Trang sẽ có khu chợ, khu phố 'không tiền mặt'

TTO - TP Nha Trang (Khánh Hòa) đang hướng đến đô thị du lịch quốc tế khi hoạt động thương mại - du dịch ngày càng phát triển, cùng với đó, nhu cầu thanh toán không tiền mặt đang dần trở nên phổ biến.

Nguồn bài viết