Giới siêu giàu thế giới lập hội, thành viên phải có ít nhất 100 triệu USD

2 năm trước 294
Giới siêu giàu thế giới lập hội, thành viên phải có ít nhất 100 triệu USD - Ảnh 1.

Một cuộc chơi tennis giữa các thành viên của câu lạc bộ R360, gồm các tỉ phú (từ trái sang) Richard Branson, Michael Cole và Christopher Ryan - Ảnh: R360

Theo Hãng tin Bloomberg, mạng lưới câu lạc bộ R360 (The Network club 360) có 48 đối tác sáng lập, mỗi người đóng góp 350.000 USD. Nhóm này chiếm khoảng 60% quyền sở hữu R360.

Giới siêu giàu muốn tham gia R360 phải là những người có giá trị tài sản ròng từ 100 triệu USD trở lên. Phí tham gia câu lạc bộ có giá 180.000 USD/3 năm cho mỗi người.

Các thành viên sẽ có các cơ hội đầu tư, tiếp cận các vị tướng của Học viện quân sự Mỹ (USMA), được các nhóm bí mật hỗ trợ kinh doanh, làm từ thiện và có nơi nghỉ ngơi riêng tư.

Ngoài ra, các thành viên còn được tiếp cận với chuyên gia các trường đại học hàng đầu thế giới như: Trường Y khoa Harvard, Trường Y khoa Stanford, Trường Kinh doanh Columbia và Viện Công nghệ Massachusetts - MIT.

Ông Charles Garcia, người thành lập Tập đoàn đầu tư tài chính Sterling vào cuối thập niên 1990 và là thành viên nhóm quản lý R360, cho biết các thành viên có quyền tham gia vào các luồng giao dịch kinh doanh trong câu lạc bộ. Ngoài ra, họ có thể đề xuất cơ hội đầu tư cho những người còn lại trong nhóm.

Tuy nhiên, mỗi thương vụ trước tiên sẽ được chuyển đến một ủy ban thẩm định của câu lạc bộ gồm 4 người, với sự giúp sức của Công ty nghiên cứu đầu tư Conway. Sau đó, câu lạc bộ sẽ giúp các thành viên tổ chức đàm phán.

Ông Michael Cole (61 tuổi), thuộc nhóm quản lý của R360 và là cựu giám đốc điều hành của Công ty tư vấn đầu tư Cresset Asset Management, cho biết: "Khi mọi người có được khối tài sản từ 100 triệu USD trở lên, vấn đề của họ còn lớn hơn nhiều so với những người giàu có bình thường".

Không phải ai giàu có cũng đều được tham gia vào câu lạc bộ. Ông Garcia cho biết có 2 tỉ phú đã bị câu lạc bộ từ chối kết nạp.

"Tôi rất buồn vì điều đó. Một người dường như muốn tận dụng nhóm để mang lại lợi ích cho các hoạt động kinh doanh của chính họ và người kia không muốn gắn kết với các thành viên trong câu lạc bộ" - ông Garcia nói.

Câu lạc bộ chiêu mộ 50 thành viên mỗi năm cho đến khi đạt 500 người ở Mỹ và 500 người ở nước ngoài.

Giới siêu giàu Ấn Độ bị chỉ trích giữa tâm bão COVID-19Giới siêu giàu Ấn Độ bị chỉ trích giữa tâm bão COVID-19

TTO - Giới siêu giàu Ấn Độ đang hứng chịu chỉ trích vì thiếu đóng góp trong nỗ lực chống lại đại dịch COVID-19 đang hoành hành trong nước.

Nguồn bài viết