Giới chức Mỹ tranh luận smartphone Honor gây nguy hại an ninh quốc gia

2 năm trước 221
Theo SlashGear, việc Honor bị tách khỏi Huawei đã cho phép hãng này hợp tác với các công ty như Qualcomm và Intel để mua chip và các thành phần quan trọng khác cho điện thoại, máy tính xách tay và thiết bị đeo của họ. Nhưng giờ đây Honor cũng có thể gặp rắc rối khi The Washington Post cho biết các quan chức tại 4 cơ quan liên bang vào tuần trước đã bỏ phiếu xem có nên đưa Honor vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ hay không.
Nếu điều này thành hiện thực, Honor sẽ bị ngăn cản làm việc với các công ty Mỹ. Tuy nhiên, báo cáo ghi nhận kết quả bỏ phiếu đạt tỷ lệ 50-50, trong đó các quan chức Lầu Năm Góc và Bộ Năng lượng ủng hộ việc đưa vào danh sách đen, còn Bộ Thương mại và Bộ Ngoại giao thì không. Trước sự bế tắc này, quyết định cuối cùng có thể phải thông qua Tổng thống Joe Biden.
Khi được hỏi, Bộ Thương mại Mỹ đã từ chối bình luận về cuộc bỏ phiếu mà chỉ cho biết danh sách đen là một vấn đề rộng hơn, lưu ý rằng họ liên tục xem xét rủi ro của một công ty nghi vấn chia sẻ bất hợp pháp công nghệ của Mỹ.
Phát ngôn viên Bộ Thương mại Brittany Caplin nói, “Chúng tôi vẫn cam kết sử dụng đầy đủ các công cụ, bao gồm kiểm soát xuất khẩu, để ngăn chặn các nỗ lực của Trung Quốc và các quốc gia khác… tìm cách tận dụng công nghệ theo những cách có nguy cơ gây hại cho an ninh quốc gia và lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ".
Cuối cùng, những bên muốn đưa Honor vào danh sách đen có thể gặp khó khăn trong việc thuyết phục việc công ty này là một mối đe dọa an ninh quốc gia đối với Mỹ. Không giống như công ty mẹ một thời, Honor không bán thiết bị viễn thông cho các nhà mạng. Điều đó có nghĩa là hãng không tham gia vào việc xây dựng mạng 5G mà bề ngoài là trung tâm của quyết định đưa Huawei vào danh sách đen. Hơn nữa, các sản phẩm của Honor không được bán tại Mỹ.
Nguồn bài viết