Giỏ quà nghĩa tình gửi đến người dân khu phong tỏa huyện Cần Giờ

2 năm trước 239
Giỏ quà nghĩa tình gửi đến người dân khu phong tỏa huyện Cần Giờ - Ảnh 1.

Hộ dân khu phong tỏa ở xã An Phước, huyện Cần Giờ với những ‘Giỏ quà nghĩa tình mùa dịch’

Anh Doãn Trường Quang - đại diện Thành đoàn TP.HCM - cùng với Huyện đoàn Cần Giờ đã có mặt tại chốt phong tỏa và trao quà tận tay cho các hộ dân đang cách ly tại đây.

24 hộ dân với khoảng 80 người đã trải qua ngày thứ 10 của đợt phong tỏa, trong đó có 6 người trong một hộ gia đình là F0 đang điều trị tại Bệnh viện huyện Cần Giờ.

Trước đó, xe giao hàng của Shopee đã chuyển 500 giỏ quà nghĩa tình từ siêu thị Co.op Mart Thắng Lợi (quận Tân Phú) đến 4 xã có khu phong tỏa ở Cần Giờ và 2.000 giỏ quà khác tới 4 điểm nhận hàng khác do các quận đoàn, huyện đoàn tiếp nhận.

Anh Nguyễn Minh Kha - phó bí thư Huyện đoàn Cần Giờ - cho biết hiện nay Cần Giờ đang có 4 điểm phong tỏa. 

"500 giỏ quà nghĩa tình chuyển đến Cần Giờ sẽ được các đoàn viên, tình nguyện viên vận chuyển vào các chốt phong tỏa nằm sâu trong các đường nhánh nhỏ ở Cần Giờ. Các hộ dân ở Cần Giờ đa phần làm nghề cào nghêu, bắt cá, giữ rừng hoặc làm công nhân trong các nhà máy ở nội thành. Nhiều tuần nay chúng tôi hỗ trợ lương thực, thực phẩm từ nhiều tổ chức, đoàn thể cho người dân trong các khu này", anh Kha cho biết thêm.

Tại những điểm tập kết ở các quận huyện, các đội hình tình nguyện do quận đoàn, huyện đoàn tổ chức sẽ tiếp tục đem các giỏ quà đến những nhà trọ, các khu phong tỏa trao tận tay người dân.

Cùng ngày 25-7, Huyện đoàn Bình Chánh cũng tổ chức trao 500 giỏ quà cho các hộ dân khó khăn tại những khu nhà trọ.

Trước đó, sáng 24-7, Thành đoàn TP Thủ Đức đã trao 500 phần quà cho sinh viên tại Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. 1.000 giỏ quà khác được Quận đoàn quận 7 và Quận đoàn quận 8 trao cho người dân tại các khu nhà trọ và khu phong tỏa.

Giỏ quà nghĩa tình gửi đến người dân khu phong tỏa huyện Cần Giờ - Ảnh 2.

Anh Doãn Trường Quang (ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn) cùng anh Nguyễn Minh Kha (phó bí thư Huyện đoàn Cần Giờ) trao tặng ‘Giỏ quà nghĩa tình mùa dịch’ cho hộ dân đang bị phong tỏa tại ấp An Phước, huyện Cần Giờ, TP.HCM

Giỏ quà nghĩa tình gửi đến người dân khu phong tỏa huyện Cần Giờ - Ảnh 3.

24 hộ dân tại khu phong tỏa xã An Phước, huyện Cần Giờ nhận "Giỏ quà nghĩa tình"

Giỏ quà nghĩa tình gửi đến người dân khu phong tỏa huyện Cần Giờ - Ảnh 4.

Chú Trần Văn Thắng (Q.7, TP.HCM) cho biết chú làm công nhân nhưng vì dịch và giãn cách xã hội nên không đi làm hơn nửa tháng nay, vợ và các con cũng ở nhà nên nguồn thu của gia đình cũng bị ảnh hưởng

Giỏ quà nghĩa tình gửi đến người dân khu phong tỏa huyện Cần Giờ - Ảnh 5.

Các đoàn viên, tình nguyện viên của Quận đoàn quận 7 chuyển quà vào các khu trọ nằm trong các hẻm sâu trao cho người dân

Giỏ quà nghĩa tình gửi đến người dân khu phong tỏa huyện Cần Giờ - Ảnh 6.

Các "Giỏ quà nghĩa tình" được trao tận tay các sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức - Ảnh: S.B.

7.000 "Giỏ quà nghĩa tình" đã được đặt mua

Tính đến ngày 25-7, đã có khoảng 7.000 giỏ quà nghĩa tình trên gian hàng của Saigon Co.op đã được người dân đặt mua online để chuyển tới người dân gặp khó khăn trong đại dịch. 1.500 giỏ quà nghĩa tình đầu tiên đã được trao vào ngày 17 và 18-7. Trong 2 ngày 24 và 25-7, 3.000 giỏ quà trong đợt trao lần 2 tiếp tục được trao cho sinh viên, người dân tại các khu phong tỏa và nhà trọ.

Đây là chương trình đặc biệt nằm trong chương trình "Nghĩa tình mùa dịch" do báo Tuổi Trẻ, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Sàn thương mại điện tử Shopee phối hợp thực hiện, thuộc khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2021.

Giỏ quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm do Saigon Co.op cung cấp đang được bán trên ứng dụng Shopee với giá 145.000 đồng/giỏ quà. Thời gian đóng góp cho chương trình "Giỏ quà nghĩa tình" sẽ diễn ra đến hết ngày 31-7-2021.

Các giỏ quà sẽ được xe chở hàng của Shopee vận chuyển từ kho hàng tới các điểm tập kết tại các quận, huyện. Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Thành đoàn TP.HCM và đơn vị đồng hành sẽ tổ chức trao quà đến tận tay người dân tại các khu nhà trọ và khu phong tỏa.

Bên cạnh chương trình "Giỏ quà nghĩa tình", chương trình bán hàng mang tên "Nghĩa tình mùa dịch" cũng đang diễn ra tại các gian hàng của Co.op Mart trên Shopee. Người mua sẽ được Shopee hỗ trợ miễn phí vận chuyển qua NowShip tới 40.000 đồng và nhiều mã giảm giá khác của ShopeePay.

Gửi Giỏ quà nghĩa tình, chúc TP.HCM mau khỏeGửi Giỏ quà nghĩa tình, chúc TP.HCM mau khỏe

TTO - Trên kênh bán hàng của Shopee đang có một món hàng đặc biệt: người mua sẽ không được nhận nhưng vẫn cảm thấy hạnh phúc vì món hàng sẽ được trao đến những người nghèo đang gồng mình trong đại dịch. Đó chính là Giỏ quà nghĩa tình.

Nguồn bài viết