Giá vàng thế giới lao dốc mạnh, vàng trong nước chênh kỷ lục: 7,29 triệu đồng/lượng

3 năm trước 418
 7,29 triệu đồng/lượng - Ảnh 1.

Nhu cầu mua vàng những ngày gần đây tăng lên do người dân quan niệm mua vàng lấy hên đầu năm - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

So với mức giá hôm qua, giá vàng thế giới đã giảm hơn 1 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới chỉ còn tương đương 49,66 triệu đồng/lượng.

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên thị trường vàng trong nước hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, dù giá vàng thế giới giảm rất mạnh nhưng giá vàng trong nước chỉ giảm nhẹ, khiến giá vàng trong nước chênh lệch rất cao so với giá vàng thế giới.

Công ty SJC và Công ty PNJ đồng loạt niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 56,95 triệu đồng/lượng, mua vào ở mức 56,4 triệu đồng/lượng. So với trước tết, giá bán vàng miếng giảm khoảng 400.000 đồng/lượng.

Còn tại các cửa hàng vàng, giá bán vàng miếng SJC thấp hơn, ở mức 56,75 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán khoảng 350.000 đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn đến 7,29 triệu đồng/lượng.

Không chỉ vàng miếng, giá vàng nhẫn bốn số chín SJC bán ra cũng ở mức 54,95 triệu đồng/lượng, cao hơn đến 5,29 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới quy đổi.

Đáng chú ý, giá vàng trong nước đã duy trì mức chênh lệch 4-6 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới suốt vài tháng qua và chênh lệch ngày càng cao khi gần đến ngày Thần tài - mồng 10 tháng giêng (ngày 21-2).

Theo các phân tích, việc giá vàng thế giới rơi xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce do giới đầu tư hiện lạc quan hơn về sự phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19. Số ca nhiễm mới cũng đã có dấu hiệu giảm tốc.

Các chuyên gia cũng dự báo với tình hình như hiện nay, giá vàng thế giới có khả năng còn tiếp tục đi xuống.

Giá vàng trong nước lên cao để... nghỉ TếtGiá vàng trong nước lên cao để... nghỉ Tết

TTO - Giá vàng thế giới hôm nay 8-2 biến động trong biên độ khá rộng, cuối ngày ở mức 1.821 USD/ounce. Giá vàng trong nước cũng vượt 57 triệu đồng/lượng.

Nguồn bài viết