'Gian hàng 0 đồng' của những người lính

2 năm trước 512
Gian hàng 0 đồng của những người lính - Ảnh 1.

"Gian hàng 0 đồng" san sẻ yêu thương đến những người nghèo - Ảnh: MINH CHIẾN

Đây là "Gian hàng 0 đồng" được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội phụ nữ phường Vĩnh Phước tổ chức nhằm hỗ trợ các mặt hàng nhu yếu phẩm cho những gia đình khó khăn trên địa bàn.

Cẩn thận ngồi lựa từng quả su hào cho vào các bao, chị Nguyễn Thị Thúy Thủy - chủ tịch Hội phụ nữ phường Vĩnh Phước - chia sẻ: "Gian hàng 0 đồng bắt đầu hoạt động từ chiều 16-7. Số rau củ tươi và các nhu yếu phẩm được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ. Hiện trên địa bàn vẫn còn nhiều người nghèo, nhất là trong mùa dịch, thì những phần lương thực này sẽ giúp cho họ được nhiều".

Cũng theo chị Thủy, bắt đầu từ hôm nay sẽ phát 100 phiếu mua nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo phường Vĩnh Phước, họ sẽ đến đây vào sáng hoặc chiều để nhận các phần nhu yếu phẩm. Để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, người dân khi đến sẽ phải xếp hàng, đảm bảo giãn cách và nhận theo khung giờ nhất định.

Gian hàng 0 đồng của những người lính - Ảnh 2.

Những mặt hàng củ quả tươi ngon được Hội phụ nữ phường Vĩnh Phước đích thân lựa chọn - Ảnh: MINH CHIẾN

Đại tá Trịnh Việt Thành - chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa - cho biết trước mắt đơn vị triển khai mô hình này tại 2 điểm trên địa bàn TP Nha Trang là phường Vĩnh Phước và phường Vĩnh Trường.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng chỉ đạo cơ quan quân sự các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương triển khai nhân rộng mô hình này nhằm lan tỏa phong trào chung tay chia sẻ khó khăn với người dân trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 

Theo kế hoạch, mô hình "Gian hàng 0 đồng" sẽ được duy trì đến khi tình hình diễn biến dịch COVID-19 được kiểm soát an toàn.

Hầu hết những người đến gian hàng đều là các gia đình thuộc diện hộ nghèo, khuyết tật được địa phương rà soát, lập danh sách và phát phiếu nhận hàng.

Chị Thùy Trang (34 tuổi), thành viên tham gia phụ việc cho gian hàng, chia sẻ: "Do dịch nên tôi tạm nghỉ việc làm văn phòng chuyển qua làm tài xế Grab. Thấy gian hàng 0 đồng này của Hội phụ nữ và các anh bên quân đội rất ý nghĩa nên tôi đã đăng ký đóng góp 100 ổ bánh mì, 250 trứng và mì tôm. Chỉ mong tiếp thêm sức cho những người khó khăn, giúp thành phố sớm vượt qua đại dịch".

Gian hàng 0 đồng của những người lính - Ảnh 3.

Những phần rau được chia sẵn trong từng bao cho bà con - Ảnh: MINH CHIẾN

Gian hàng 0 đồng của những người lính - Ảnh 4.

Ông Quốc làm nghề lượm ve chai xúc động khi được nhận 2 túi lương thực - Ảnh: MINH CHIẾN

Gian hàng 0 đồng của những người lính - Ảnh 5.

Người dân khó khăn ở phường Vĩnh Phước ra về với những túi lương thực nặng trĩu trên tay - Ảnh: MINH CHIẾN

Gian hàng 0 đồng của những người lính - Ảnh 6.

Ngoài việc cung cấp lương thực, "Gian hàng 0 đồng" còn phát khẩu trang cho người dân - Ảnh: MINH CHIẾN

Đồng loạt khai trương 7 Đồng loạt khai trương 7 'gian hàng 0 đồng' giúp bà con nghèo vượt qua COVID-19

TTO - Ngày 3-7, đồng loạt 7 phường, xã của TP Châu Đốc, An Giang tổ chức khai trương 'cửa hàng 0 đồng' nhằm chia sẻ khó khăn với bà con trong bối cảnh COVID-19 bùng phát hiện nay.

Nguồn bài viết