GDP không thay đổi kì vọng của FED, thị trường hóng PCE

1 tháng trước 29

GDP không thay đổi kì vọng của FED, thị trường hóng PCE

Gold OANDA:XAUUSD

Dữ liệu vĩ mô
Tổng sản phẩm quốc nội tăng với tốc độ 2,8% hằng năm trong quý trước, Cục Phân tích Kinh tế của Bộ Thương mại cho biết trong ước tính trước về GDP quý 2. Con số này gấp đôi tốc độ tăng trưởng 1,4% trong quý 1.
Chi tiêu của người tiêu dùng, chiếm hơn hai phần ba nền kinh tế, đã tăng ở mức khoảng 2,3% sau khi chậm lại ở mức 1,5% trong quý 1-3. Chi tiêu được hỗ trợ một phần bởi mức tăng lương. Một báo cáo riêng từ Bộ Lao động vào thứ năm cho thấy thị trường lao động đang dần ổn định, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của tiểu bang giảm 10.000 xuống mức điều chỉnh theo mùa là 235.000 trong tuần kết thúc vào ngày 20 tháng 7.
Sự gia tăng tăng trưởng GDP báo hiệu tốt cho sự gia tăng năng suất, điều này sẽ làm chậm tốc độ tăng chi phí lao động và cuối cùng là áp lực giá cả. Nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý 2 nhờ chi tiêu tiêu dùng và đầu tư kinh doanh tăng mạnh, nhưng áp lực lạm phát đã giảm xuống, khiến kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 9 từ Cục Dự trữ Liên bang vẫn không thay đổi.
Thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu PCE tối nay. Và dưới đây là một số gợi ý giao dịch theo quan điểm cá nhân.

Nếu dữ liệu Core PCE yoy cho thấy một con số ≤ 2.5% => vàng sẽ tăng giá
Nếu dữ liệu Core PCE yoy cho thấy một con số lớn hơn 2.6% => vàng sẽ giảm giá.

Tâm lý thị trường
Tại thời điểm xuất bản được viết, dữ liệu từ công cụ IGCS đang chỉ ra xu hướng giao dịch giảm giá.


Triển vọng kĩ thuật
Trên khung D, vàng đã có lúc giảm giá về tới gần khu vực hỗ trợ thứ 3 nhưng kết thúc phiên đã kéo lên trên được ngưỡng hỗ trợ thứ 2 tại 2364usd/oz cho thấy đà giảm đang bị giữ lại tại đây và 2364usd/oz đang là mốc hỗ trợ gần nhất đối với vàng.

Xét trên cấu trúc hệ thống ichimoku, xu hướng tăng giá đang không còn chắc chắn khi giá đang hoạt động dưới đường KJ, động lượng của mây tương lai cũng đang duy trì liên tục 2 ngày ở mức trung bình. Do đó, với khung thời gian D, việc mua hàng để hold mang đầy rủi ro.

Xét tới khung thời gian H4, một tín hiệu giảm giá TK Cross được phát đi dưới mây nhưng động lượng từ mây tương lai đang cho thấy sức mạnh không lớn. Do đó, tôi sẽ không thử giao dịch bán tại khu vực này cho tới khi động lượng chuyển sang trạng thái mạnh hơn. Với khung thời gian này, mức hỗ trợ đầu tiên đang được đặt cùng vị trí với khung D ở 2364usd/oz và dưới đó là 2352usd/oz. Nếu vàng xuống dưới mốc này, có 2 mốc tiềm năng tiếp theo sẽ là 2342 và 2331usd/oz. Kháng cự kĩ thuật gần nhất được đặt tại 2380 và nhiều hơn tại 2392usd/oz. Trường hợp phá ngược lên, mốc tiếp sau sẽ là 2412usd/oz.

Với dữ liệu từ CME Vol2 cho ngày hôm nay, có vẻ như thị trường đang đặt cược rất nhiều vào việc PCE cho thấy lạm phát suy giảm và FED sẽ cắt lãi suất nhiều hơn trong năm nay bằng việc khu vực hiện tại và phía trên đều đang có rất nhiều hợp đồng chờ mua. Có thể thấy khu vực 2370-2375 đang là khu vực trợ giá hiện tại theo CME. Tuy nhiên, tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng dữ liệu vĩ mô mới định hướng thị trường. Do đó, tôi sẽ chờ đợi dữ liệu PCE để đưa ra những giao dịch tiếp theo cho tuần tới chứ không thử limit và cố chấp theo kĩ thuật.
Để tiện giao dịch, tôi đánh dấu hỗ trợ kĩ thuật cần chú ý như sau.
- Kháng cự kĩ thuật: 2380, 2392, 2412 usd/oz
- Hỗ trợ kĩ thuật: 2342, 2352, 2364, 2370 usd/oz
Cuối cùng, chúc các bạn một ngày mới vui vẻ, hạnh phúc, thành công và có nhiều lợi nhuận. Đừng quên rằng đây là nhận định giao dịch của cá nhân tôi, các bạn có thể tham khảo để xây dựng chiến lược giao dịch của các bạn và tôi không chịu trách nhiệm với những vị thế mở của các bạn.

Nguồn bài viết