EUR/USD vẫn chịu áp lực bởi Dxy mạnh trước sự kiện của ECB

7 tháng trước 37

EUR/USD vẫn chịu áp lực bởi Dxy mạnh trước sự kiện của ECB

EUR/USD OANDA:EURUSD

Xu hướng chung của đồng Dollar Mỹ vẫn mạnh và tâm lý chung cho thấy đồng euro có thể tiếp tục giảm, sự kiện của ECB ngày hôm nay sẽ thu hút ánh nhìn của những giao dịch EUR/USD.

Quyết định rất được mong đợi của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ được công bố vào tối nay, thứ Năm theo giờ Hà Nội. Nghị quyết này được cho là sẽ gây ra những biến động dữ dội và tạo ra một môi trường giao dịch khó khăn, khó lường, vì vậy việc đầu tiên cần chú ý là quản trị những giao dịch cá nhân chặt chẽ.

Trên biểu đồ hàng ngày, EURUSD vẫn được giao dịch rất khiêm tốn và các đợt điều chỉnh tăng đều bị hạn chế bởi chủ yếu vì đồng USD tăng trong thời gian gần đây.
Mọi trường hợp tăng giá nếu không thể đưa EUR/USD đi lên trên đường trung bình EMA21, phá vỡ kênh giá (a) thì nó không đủ điều kiện để tăng giá đáng kể về mặt kỹ thuật. Nói cách khác là nếu không thể thoát khỏi kênh giá (a) thì EUR/USD không có cơ hội để đảo chiều tăng giá mà các đợt tăng giá chỉ nên được coi là điều chỉnh ngắn hạn về mặt kỹ thuật.
Trong trường hợp tiêu cực hơn khi EUR/USD phá vỡ dưới mức 1.06946 thì chu kỳ giảm sẽ tiếp diễn với một đợt giảm mới và mục tiêu sau đó vào khoảng 1.06362.
Chỉ số sức mạnh tương đối RSI cũng chưa đạt được mức quá bán trong khi nó cũng đang đi ngang cho thấy khả năng điều chỉnh tăng đang bị hạn chế khi không đạt được các yếu tố như đi qua khu vực quá bán và hướng lên.
Nhìn chung, xu hướng của EUR/USD có nhiều cơ hội giảm giá về mặt kỹ thuật cùng các vị trí đáng chú ý sau.
Hỗ trợ: 1.06946
Kháng cự: 1.07736 – 1.08066 – 1..8336

@BestSC

Nguồn bài viết