Em nhớ mẹ nhiều lắm, tự hứa với lòng sẽ học giỏi để mẹ vui

2 năm trước 184
Em nhớ mẹ nhiều lắm, tự hứa với lòng sẽ học giỏi để mẹ vui - Ảnh 1.

Em Lê Trần Thanh Nhã (học Trường THPT Lê Minh Xuân) và Vũ Văn Việt Hùng (học sinh Trường THCS Vĩnh Lộc A) (từ trái sang) - tại buổi giao lưu chiều 23-10 - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Học bổng do Thành đoàn TP.HCM phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức, thuộc chương trình "Vì ngày mai phát triển" lần thứ 525 của báo Tuổi Trẻ.

Đầu tháng 8-2021, khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại TP.HCM cũng là lúc Nguyễn Ngọc Trúc Linh (học sinh lớp 11, ngụ Bình Tân) cùng đại gia đình (14 người, cả lớn nhỏ) nhận "hung tin" mình dương tính với COVID-19.

Vì có nhiều triệu chứng nặng nên bố và mẹ của Linh phải nhập viện cấp cứu điều trị, còn em may mắn bị nhẹ hơn nên được ở nhà để chăm em nhỏ.

Sau hơn nửa tháng bố mẹ đi điều trị, Linh nhận được tin mẹ mất. Hơn một tháng sau, bố mới bình phục và trở về.

"Em của em còn quá nhỏ để biết mất mẹ thì sẽ thiệt thòi như thế nào. Những ngày tới không có mẹ, bố con em không biết phải sống sao" - Linh khóc nấc.

Cả bố và mẹ của Linh trước đây đều làm công nhân Công ty PouYuen Việt Nam. Lương công nhân của cả hai vợ chồng cộng lại vốn đã ít nay càng thêm eo hẹp.

Từ đó, con đường học của Linh thêm mù mịt hơn: "Em nhớ mẹ lắm, nhất là những khi ngồi vào bàn học. Mẹ vẫn hay nhắc em phải học hết đại học để không phải làm công nhân như cha mẹ. Em cũng tự hứa với lòng là vì tương lai em sẽ học thật giỏi".

Em nhớ mẹ nhiều lắm, tự hứa với lòng sẽ học giỏi để mẹ vui - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Đức Nguyên, phó Ban thanh niên trường học Thành đoàn TP.HCM - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Động viên các học sinh, anh Nguyễn Đức Nguyên, phó Ban thanh niên trường học Thành đoàn TP.HCM, xúc động nói: "Mọi người rất thấu hiểu những mất mát mà các em đã trải qua. Tuy nhiên các em hãy nhớ rằng ở đâu đó thì bố mẹ sẽ dõi theo, đồng hành cùng chúng ta. Hơn bất cứ điều gì, điều mà họ mong mỏi được chứng kiến là việc các em được khỏe mạnh, học giỏi, chăm ngoan".

Cũng như Linh, cậu học sinh Vũ Văn Việt Hùng (học sinh Trường THCS Vĩnh Lộc A), cô nữ sinh Lê Trần Thanh Nhã (học Trường THPT Lê Minh Xuân) hay nhiều học sinh khác có mặt của buổi lễ hôm nay cũng đều phải chịu nỗi đau mất cha, mất mẹ trong đợt rồi.

Trong đợt này, chương trình sẽ trao 400 suất học bổng cho các học sinh từ cấp tiểu học đến THPT, học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.HCM. Trong đó đặc biệt ưu tiên các trường hợp không còn người nuôi dưỡng do ảnh hưởng của dịch bệnh, học sinh đầu cấp hoặc cuối cấp có nguy cơ bỏ học cao nếu không được kịp thời hỗ trợ.

Mỗi học bổng trị giá 3 triệu đồng (gồm 2,5 triệu đồng tiền mặt và 1 suất mua đồ dùng học tập trị giá 500.000 đồng). Tổng kinh phí học bổng hơn 1,2 tỉ đồng từ nguồn ủng hộ của Công ty CP GREENFEED Việt Nam hỗ trợ 1 tỉ đồng, Công ty TNHH Sahaja Yoga Việt Nam 200 triệu đồng và bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Bên cạnh đó, Công ty CP GREENFEED Việt Nam còn tặng mỗi học sinh túi quà thực phẩm G.Kitchen trị giá 135.000 đồng.

Ngoài ra, Công ty TNHH ứng dụng khoa học giáo dục khởi nghiệp còn cho một số trường hợp đặc biệt khó khăn chưa có thiết bị để giúp các em học trực tuyến tốt hơn với tổng kinh phí 600 triệu đồng.

Em nhớ mẹ nhiều lắm, tự hứa với lòng sẽ học giỏi để mẹ vui - Ảnh 4.

Bà Lê Thị Hạ Uyên - trưởng phòng cấp cao phòng hoạt động trách nhiệm cộng đồng Công ty CP GREENFEED Việt Nam (bìa phải) - trao quà cho các học sinh khó khăn tại chương trình

Em nhớ mẹ nhiều lắm, tự hứa với lòng sẽ học giỏi để mẹ vui - Ảnh 5.

26 học sinh nhận học bổng lần này đều là những học sinh thuộc diện khó khăn, mồ côi cha, mẹ vì dịch COVID-19 đang cư ngụ, học tập tại huyện Bình Chánh - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Em nhớ mẹ nhiều lắm, tự hứa với lòng sẽ học giỏi để mẹ vui - Ảnh 6.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, bí thư Huyện đoàn Bình Chánh - tham gia trao quà cho các học sinh - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Em nhớ mẹ nhiều lắm, tự hứa với lòng sẽ học giỏi để mẹ vui - Ảnh 7.

Trong danh sách có nhiều em mồ côi cha, mồ côi mẹ hoặc mồ côi cả cha và mẹ khi chỉ mới học lớp 1 - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Em nhớ mẹ nhiều lắm, tự hứa với lòng sẽ học giỏi để mẹ vui - Ảnh 8.

Túi quà cùng suất học bổng của chương trình theo chân hai bố con về nhà - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Nguồn bài viết