Dựng ngôi nhà 'Khăn quàng đỏ' cho em nhỏ Cao Bằng

3 năm trước 300
Dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em nhỏ Cao Bằng - Ảnh 1.

Trên nền đất này, sắp tới mẹ con em Nông Sơn Lâm (giữa) sẽ có nhà mới để ở, không phải đi ở nhờ nhà văn hóa thôn như bây giờ nữa - Ảnh: HÀ THANH

Mỗi ngày, em Nông Sơn Lâm - học sinh lớp 8 Trường PTDT nội trú Thạch An, tỉnh Cao Bằng - phải vượt hơn 1,5km đường rừng núi mới đến được trường.

Biết đến hoàn cảnh của em Lâm, ngày 20-2 Thành đoàn Hà Nội, các nhà hảo tâm chung tay góp sức trao tặng 50 triệu đồng xây ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" cho hai mẹ con em.

Đứng trên nền đất sẽ được các chú, các anh dựng nhà cho trong thời gian tới, Lâm xúc động chia sẻ từ trước đến nay gia đình chỉ đi ở tạm, bố mất nên một mình mẹ phải gồng gánh nuôi em ăn học.

"Được các cô các chú xây nhà, em vui lắm, mong ngôi nhà của mẹ con em sẽ được xây vững chãi, chống chọi được mưa nắng", Lâm bộc bạch.

Anh Lý Duy Xuân, phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, cho biết số tiền này được trích từ quỹ Kế hoạch nhỏ của các em thiếu nhi thủ đô, vận động thêm sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, là tình cảm của thanh thiếu nhi thủ đô, là món quà của sự sẻ chia, giúp em Lâm sớm vượt qua khó khăn an tâm đến trường.

Dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em nhỏ Cao Bằng - Ảnh 2.

Cuộc sống khó khăn, vợ chồng anh Nông Văn Lập không có nhà ở, phải ở lán cũ chưa đầy 20m2. Nay gia đình anh được hỗ trợ dựng căn nhà mới để giúp vợ chồng anh sớm ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế - Ảnh: HÀ THANH

Cũng trong chiều nay, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khởi công xây dựng ngôi nhà nhân ái cho gia đình anh Nông Văn Lập có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Kim Loan, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.

Hoạt động khởi công dựng nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ mở đầu chuỗi hoạt động trong Tháng thanh niên và Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2021 do Trung ương Đoàn phát động, hướng đến 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021).

Dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em nhỏ Cao Bằng - Ảnh 3.

Đoàn viên, thanh niên xã Kim Loan đến giúp vợ chồng anh Lập san nền, dựng nhà mới - Ảnh: HÀ THANH

Chương trình diễn ra trong hai ngày 20 và 21-2 tại Cao Bằng. Trong bối cảnh dịch COVID-19, chương trình không tổ chức phần lễ như mọi năm, thay vào đó triển khai các hoạt động thiết thực vì cộng đồng để đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Lòng nhân ái như suối nguồn không bao giờ ngừng chảy!Lòng nhân ái như suối nguồn không bao giờ ngừng chảy!

TTO - Bạn hãy đọc những câu chuyện dưới đây để hiểu vì sao khó khăn vây bủa mà học bổng Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên Thừa Thiên Huế lại tăng hơn các năm trước. Lòng nhân ái như suối nguồn không bao giờ ngừng chảy.

Nguồn bài viết