Dự báo vàng hôm nay đi ngang

1 tháng trước 28

Dự báo vàng hôm nay đi ngang

Gold OANDA:XAUUSD

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) - một trong những “cá mập” trên thị trường vàng - ngừng mua vào trong tháng 5, 6 khiến thị trường bất ngờ. Đâu là lý do một trong những ngân hàng mua vàng nhiều nhất lại bất ngờ dừng mua?

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), PBOC là đơn vị mua vàng lớn nhất thế giới năm 2023, lượng mua ròng là 7,23 triệu ounce. Số lượng mua nhiều nhất của Trung Quốc trong 46 năm qua.

WGC cho biết, tại Trung Quốc, nền kinh tế trầm lắng và lĩnh vực bất động sản gặp khó khăn, khiến nhiều nhà đầu tư hướng tới tài sản trú ẩn an toàn. Ngoài PBOC mua nhiều vàng nhất, quốc gia này cũng ghi nhận lượng mua vàng lẻ cao nhất.

Tuy nhiên, trong tháng 5, 6 vừa qua, Trung Quốc lại không giao dịch vàng. Vì vậy, thị trường “đoán già đoán non” về nhu cầu vàng trong tương lai của Trung Quốc.

Trung Quốc có dự trữ ngoại tệ lớn nhất thế giới, ở mức 3,22 nghìn tỷ USD vào tháng 6. Nhưng tỷ lệ vàng trong tổng dự trữ của Trung Quốc tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế, mặc dù ở mức cao kỷ lục là 4,9% song vẫn thấp đáng kể so với mức trung bình toàn cầu là 16%.

Nguồn bài viết