Doanh nghiệp mua 3 xe cứu thương hơn 2,3 tỉ đồng ‘tiếp sức’ Đồng Nai chống dịch

2 năm trước 649
Doanh nghiệp mua 3 xe cứu thương hơn 2,3 tỉ đồng ‘tiếp sức’ Đồng Nai chống dịch - Ảnh 1.

Sau khi tiếp nhận, xe cứu thương được bàn giao ngay cho ngành y tế Đồng Nai để tăng cường phòng chống COVID-19 trên địa bàn - Ảnh: B.A.

Ngày 28-7, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai (DIZA) đã tổ chức lễ tiếp nhận 3 xe cứu thương từ một doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ công tác phòng chống dịch. 

3 xe cứu thương do Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền (Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom) nhập từ Hàn Quốc có tổng trị giá hơn 2,3 tỉ đồng, được bàn giao cho các trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom và TP Biên Hòa để kịp thời đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi bàn giao, lãnh đạo Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền cho hay doanh nghiệp rất may mắn vì vẫn duy trì được sản xuất, tình hình dịch bệnh tại Đồng Nai cũng ổn định hơn một số tỉnh lân cận. Đến nay, công ty đã thực hiện "ba tại chỗ" với hơn 90% lao động tự nguyện ở lại tạm trú, người lao động cũng đã quen với việc ăn, ở, sản xuất tại công ty.

Doanh nghiệp mua 3 xe cứu thương hơn 2,3 tỉ đồng ‘tiếp sức’ Đồng Nai chống dịch - Ảnh 2.

Máy thở, trang thiết bị, vật tư y tế trị giá hơn 1,1 tỉ đồng được bàn giao cho 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại Đồng Nai - Ảnh: B.A.

Ông Cao Tiến Dũng - chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - cho biết từ tháng 6 đến nay, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, địa phương đã thiết lập nhiều bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung để phòng chống dịch. Tuy nhiên, số ca bệnh tăng nhanh khiến việc chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện có phần hạn chế.

Sau khi tỉnh kêu gọi, các nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ kinh phí, phương tiện phục vụ công tác phòng chống dịch. Ông Dũng đánh giá đây là những tấm lòng vàng, Đồng Nai trân trọng sự đóng góp này. Đồng thời gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp đã và đang chung sức cùng tỉnh chống dịch.

Cùng ngày, Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Y tế tiếp nhận 5 máy thở, 35 bộ vật tư nối máy thở, 1.000 khẩu trang N95 và 200 bộ đồ bảo hộ y tế với trị giá trên 1,15 tỉ đồng do Quỹ từ thiện Kim Oanh trao tặng.

Ngay sau khi tiếp nhận, toàn bộ máy thở, trang thiết bị, vật tư y tế trên đã được chuyển cho 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng là Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Trước đó, Quỹ từ thiện Kim Oanh cũng ủng hộ Đồng Nai 10 máy thở trị giá gần 2 tỉ đồng để tăng cường phòng chống dịch.

 Người dân không ra đường sau 18h, tạm dừng toàn bộ dịch vụ ăn uống mang vềĐồng Nai: Người dân không ra đường sau 18h, tạm dừng toàn bộ dịch vụ ăn uống mang về

TTO - Từ 0h ngày 28-7, người dân Đồng Nai được yêu cầu không ra đường trong khoảng thời gian từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau, ngoại trừ 5 nhóm người làm công tác liên quan phòng chống dịch và một số dịch vụ thiết yếu.

Nguồn bài viết