Dành 73 tỷ đồng chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

1 năm trước 114
Chú thích ảnhĐại diện các đơn vị nhấn nút công bố thành lập Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ vào tối 1/10 tại TP Hồ Chí Minh.

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ cho biết, xuất phát từ rất nhiều hoạt động thiện nguyện mà Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã thực hiện trong nhiều năm qua, Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ đã được ta đời. Theo đó, quỹ này hoạt động không lợi nhuận và chỉ dành cho các hoạt động mang lại hạnh phúc cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Chú thích ảnhLittle Roses Foundation là quỹ từ thiện không vì mục tiêu lợi nhuận, gồm các hoạt động thiện nguyện đa dạng phục vụ cộng đồng trên toàn quốc.

Chia sẻ về hoạt động chăm lo cho người nghèo, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, với trách nhiệm và tình cảm, công tác chăm lo cho cuộc sống người dân có hoàn cảnh khó khăn luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm thực hiện; đồng thời ngày càng có nhiều doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội, người tàn tật, người dân vùng bão lũ, các em học sinh nghèo... để tạo thêm động lực cho họ vượt qua khó khăn. Với mục tiêu đó, Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ cũng sẽ hướng đến việc không bỏ ai lại phía sau, chung tay cùng Nhà nước nhân rộng các hoạt động chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đồng thời từng bước giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân Việt Nam. 

Tại lễ ra mắt, Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ cũng đã tổ chức đấu giá các vật phẩm để gây quỹ gồm: Tượng “Nụ cười của Đức Nữ Trinh Maria”; tranh nghệ thuật “Cầu nguyện” của họa sĩ Phan Vũ Linh; bộ sưu tập áo dài “Tình yêu vĩnh cửu” 6 sắc hoa hồng của NTK Sĩ Hoàng; bộ sưu tập áo dài “Hoa hồng” với nhiều chi tiết mạ vàng của NTK Quỳnh Paris…

Đặc biệt, lần đầu tiên Quỹ cũng tổ chức đấu giá chiếc xe Mobylette 50cc AV 54 huyền thoại do Pháp sản xuất năm 1956, được nhiều đời linh mục sử dụng; chuỗi dây Rosary làm từ hơn 50 viên ruby hồng và 5 loại đá quý, khảm vàng và kim cương do hãng Kamala dành tặng riêng cho Little Rose Foundation  để quyên góp cho quỹ.

Nguồn bài viết