Cậu bé 9 tuổi cứu mẹ bị tai nạn giao thông nhờ học hồi sức tim phổi trên truyền hình

1 năm trước 158
Cậu bé 9 tuổi cứu mẹ bị tai nạn giao thông nhờ học hồi sức tim phổi trên truyền hình - Ảnh 1.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy cậu bé đang cố gắng hồi sức tim phổi giúp mẹ tại một ngã tư ở tỉnh An Huy, Trung Quốc - Ảnh: SCMP

Theo báo South China Morning Post ngày 25-7, nhiều người khen cậu bé vì bình tĩnh cấp cứu cho mẹ sau khi bà đi xe đạp điện đến trường để đón cậu nhưng không may va chạm với ôtô, bị thương ở đầu và bất tỉnh.

Một đoạn video từ người qua đường cho thấy một phụ nữ nằm bất tỉnh tại một ngã tư đông đúc, với vết máu chảy ra từ vết thương trên đầu. Cậu con trai họ Wu liên tục gọi "mẹ ơi, mẹ ơi" trong lúc xoa ấn lồng ngực để hồi sức tim phổi (CPR) cho mẹ.

Sau khi làm CPR không thành công, cậu bé mở dù ngồi che nắng cho mẹ trong khi chờ xe cứu thương.

"Mẹ phải cố lên đó", cậu bé nói với người mẹ đang bất tỉnh.

Theo tài xế xe cứu thương họ Yang, bà mẹ vẫn bất tỉnh với vết thương hở trên đầu khi nhân viên y tế đến hiện trường. May mắn, bà tỉnh lại khi đang trên đường đến bệnh viện.

"Thằng bé đi cùng mẹ đến bệnh viện, và nó luôn miệng gọi mẹ trên đường đi", tài xế Yang nói.

Cha của cậu bé cho biết vợ ông bị thương nguy hiểm đến tính mạng, và vẫn đang điều trị sau vụ tai nạn hôm 19-7.

"Con trai tôi mới 9 tuổi, và chúng tôi không dạy nó CPR. Thằng bé tự học qua truyền hình", ông Wu chia sẻ.

Nhiều cư dân mạng ca ngợi sự bình tĩnh của cậu bé khi gặp trường hợp khẩn cấp.

"Đứa trẻ dù nhỏ nhưng vẫn là một người đàn ông thực thụ khi đối mặt với tình huống nguy hiểm mà không sợ hãi hay mất bình tĩnh", một cư dân mạng khen ngợi.

Một cư dân mạng khác cho biết cậu bé không thực hiện CPR đúng cách vì vị trí tay của cậu gần với dạ dày thay vì ngực của mẹ.

"Đây là nỗ lực tốt nhất mà một đứa trẻ đang lo lắng cho mẹ có thể làm được", một người khác bình luận.

Video ghi lại quá trình cứu mẹ bị tai nạn giao thông của một cậu bé 9 tuổi ở tỉnh An Huy, Trung Quốc - Nguồn: THE PAPER/YOUTUBE

VĐV Trung Quốc 14 tuổi nỗ lực giành huy chương vàng Olympic để cứu mẹVĐV Trung Quốc 14 tuổi nỗ lực giành huy chương vàng Olympic để cứu mẹ

TTO - Đồ ăn, máy chơi game và các đề nghị chữa bệnh miễn phí ồ ạt gửi đến gia đình VĐV người Trung Quốc Toàn Hồng Thiền, khi câu chuyện giành huy chương vàng để cứu mẹ của em được truyền thông chia sẻ rộng rãi.

Nguồn bài viết