Cậu bé 6 tuổi dũng cảm làm 'tan chảy' trái tim dân mạng

2 năm trước 327

Cậu bé 6 tuổi can đảm bảo vệ các em gái - Video: SCMP/NEWSFLARE

Hôm 2-12, báo South China Morning Post (SCMP) chia sẻ một đoạn video làm "tan chảy" trái tim nhiều người dùng mạng. Đoạn video được quay lại ở tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc.

Trong video, hai bé gái đang chơi trong sân nhà thì bất ngờ hoảng sợ trước sự xuất hiện của một con bê. Một trong hai bé gái liền hốt hoảng chạy vào "cầu cứu" người anh 6 tuổi. Lúc đó cha mẹ của các em đang ra ngoài làm việc.

Ngay lập tức, cậu bé 6 tuổi chạy ra xua đuổi con bê, đóng cửa lại, và tiến lại ôm các em của mình, giúp các em bớt hoảng sợ. Sau đó ba anh em cùng vào trong nhà. 

"Người anh thật lợi hại. Cậu bé nhỏ tuổi như vậy nhưng đã có trách nhiệm" - một người dùng mạng bình luận.

Một tài khoản khác nhận xét: "Người anh cũng chỉ là một đứa trẻ, cũng sợ hãi. Nhưng cậu bé phải hành động dũng cảm vì các em gái của mình".

"Cậu bé không chỉ dũng cảm, mà còn là một nhà lãnh đạo. Sau khi đóng cửa, cậu bé ôm các em của mình để các em yên tâm rằng mình đã an toàn" - một bình luận bên dưới video của SCMP.

Nhiều cặp hải âu Nhiều cặp hải âu 'đường ai nấy đi' do biến đổi khí hậu

TTO - Chim hải âu là loài nổi tiếng sống chung thủy một vợ một chồng. Tuy nhiên, hiện tượng nóng lên toàn cầu làm cạn kiệt nguồn thức ăn, khiến nhiều cặp hải âu trở nên căng thẳng và quyết định "ly hôn".

Nguồn bài viết