Cần giải bài toán việc làm cho lực lượng thanh niên về từ vùng dịch

2 năm trước 195
Cần giải bài toán việc làm cho lực lượng thanh niên về từ vùng dịch - Ảnh 1.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn chủ trì hội nghị Ban thường vụ

Tại hội nghị, anh Nguyễn Anh Tuấn - bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - cho biết trong hơn 9 tháng qua, tổ chức Đoàn, Hội các cấp đã linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh COVID-19, đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, chuyển đổi số vào các hoạt động của Đoàn.

Thảo luận về nội dung của dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XII của Đoàn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề xuất 12 chỉ tiêu trọng tâm, cụ thể hóa Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 và các mục tiêu cụ thể nhiệm kỳ. Đặc biệt bàn về các giải pháp mới, mang tính đột phá, phù hợp với đặc điểm của thế hệ thanh niên thế hệ Z.

"Năm 2021 chúng ta phải chuyển hướng rất nhiều, những cách làm, phương thức truyền thống trước đây gần như không phù hợp, chưa phát huy hiệu quả, phải chuyển hướng sang phương thức, cách làm mới để thích ứng với dịch COVID-19.

Tinh thần là nội dung gì cơ sở đã làm tốt thì tiếp tục phát huy, cái gì mới, khó cần tập trung quan tâm, chỉ đạo. Đặc biệt liên quan đến chủ đề xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức phải tính toán để đủ hàm lượng, nội dung, giải pháp thích ứng với dịch bệnh COVID-19" - anh Tuấn lưu ý các nội dung trong năm 2022.

Thượng tá Trần Viết Năng - trưởng Ban Thanh niên Quân đội - đề nghị cần có đánh giá về sự đóng góp của lực lượng thanh niên Việt Nam, trong đó có lực lượng tuyến đầu trong "cuộc chiến" với đại dịch COVID-19.

Anh Năng cũng đặt vấn đề trong đại dịch COVID-19, hàng triệu người trong đó có thanh niên từ các tỉnh phía Nam quay về, đây là bài toán đặt ra cho tổ chức Đoàn liên quan đến vấn đề lao động, việc làm trong năm 2022. "Liệu chúng ta có đặt ra vấn đề tuyên truyền, vận động đối tượng này quay lại làm việc hay làm việc tại chỗ", anh Năng trăn trở.

Kết luận hội nghị, anh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng trong năm 2022, cần triển khai, chuyển đổi các hoạt động của Đoàn đảm bảo phù hợp với việc phòng chống và thích ứng với COVID-19.

Trong đó, quan tâm đến việc học tập của các em học sinh, bù đắp kiến thức, tâm lý của các em học sinh. Chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết, đặc biệt là con em có gia đình bị ảnh hưởng bởi COVID-19, mồ côi vì đại dịch.

Đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo lao động, hỗ trợ việc làm, nhất là hỗ trợ thanh niên các tỉnh phía Bắc, miền Trung, miền Nam quay trở lại làm việc.

Hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI trình tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; dự thảo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh 2022; cho ý kiến đối với dự thảo Quy chế tổ chức và quản lý hoạt động đối ngoại thanh niên và công tác cán bộ.

10.000 lao động mất việc, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ10.000 lao động mất việc, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ

Sau 100 ngày đồng hành cùng người dân khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, Tập đoàn Masterise đã hỗ trợ 10.000 người lao động mất việc, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội thông qua chương trình “Giữ tổ ấm giữa đại dịch”.

Nguồn bài viết