Cảnh sát trưởng của Taliban chết trong một vụ nổ xe

2 năm trước 321
Cảnh sát trưởng của Taliban chết trong một vụ nổ xe - Ảnh 1.

Binh sĩ Taliban ở Kabul, Afghanistan - Ảnh: REUTERS

Hãng tin AFP dẫn lời một quan chức Taliban cho biết vụ nổ xảy ra ở thành phố Asadabad, thủ phủ tỉnh Kunar, ngày 14-10. Vụ nổ được cho là nhắm vào cảnh sát trưởng quận Shigal.

"Cảnh sát trưởng đã chết và 11 người bị thương", quan chức Taliban không nêu tên nói với Hãng tin AFP.

Một bác sĩ bệnh viện ở Kunar xác nhận với AFP họ đã tiếp nhận 11 người bị thương, trong đó có 4 chiến binh Taliban và 7 dân thường.

Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trong quá khứ, IS-K từng nhận trách nhiệm trong nhiều vụ tấn công vào lực lượng Taliban.

Theo Hãng tin AP, IS-K là một nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Afghanistan, và là kẻ thù "không đội trời chung" của lực lượng Taliban.

Lần gần nhất, IS-K nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công vào nhà thờ của cộng đồng Hồi giáo dòng Shiite ở tỉnh Kunduz, phía đông bắc Afghanistan vào ngày 8-10. Vụ tấn công khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Vào tháng 8, IS-K đứng ra chịu trách nhiệm vụ tấn công khủng bố ở sân bay Hamid Karzai đã khiến ít nhất 169 người Afghanistan và 13 người Mỹ thiệt mạng.

Taliban đã chiến đấu với IS-K kể từ khi tổ chức này xuất hiện ở Afghanistan vào năm 2014.

Nổ lớn tại nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan, nhiều người thương vongNổ lớn tại nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan, nhiều người thương vong

TTO - Các quan chức Taliban xác nhận vụ nổ xảy ra ở nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Kunduz, phía đông bắc Afghanistan, khiến nhiều người thương vong.

Nguồn bài viết