Cảm động hàng xóm tặng bánh cho F0 'chúc bạn mau khỏe'

2 năm trước 187
Cảm động hàng xóm tặng bánh cho F0 chúc bạn mau khỏe - Ảnh 1.

Hình ảnh món quà mà người hàng xóm tặng F0 nhận được gần 5.000 lượt thích trên mạng xã hội

Chị Phúc cho biết, chị mắc COVID-19, ở nhà tự điều trị. Ngày 30-11, chung cư phong tỏa căn của chị. "Sáng 1-12, mình đang ngồi thì có tiếng gõ cửa. Mình thấy một tờ giấy nhét qua khe cửa. Mở cửa ra mình thấy treo sẵn hộp bánh Tiramisu. Đọc thư xong, mình muốn hết cả bệnh vì sự đáng yêu của chị hàng xóm này. Cảm ơn TP.HCM vì còn thật nhiều những trái tim ấm áp như này trong những ngày một mình với Cô Vi", chị nói. 

Chia sẻ thêm với Tuổi Trẻ Online, chị cho biết trước đó chưa biết người hàng xóm này. Chị Phúc mới chuyển tới chung cư, chưa biết ai cả.

"Ban quản lý phong tỏa nên người ta biết căn mình có một người, chứ họ cũng không biết mình là ai. Khi biết tin mình bị COVID-19, hàng xóm cũng lo lắng và chăm 5K nhiều hơn. Mình từng bị chạnh lòng vì bị kỳ thị nhiều lắm, khóc hết mấy tiếng đồng hồ, không tiện kể, nhưng rồi ấm lòng vì nhận được nhiều sự quan tâm.

Mình đọc trên mạng thấy nhiều mẩu chuyện ấm áp tình người trong mùa dịch, giúp mình có thêm động lực vào cuộc sống. Mình thấy bạn hàng xóm này dễ thương nên muốn chia sẻ, hy vọng giúp ai đó cảm nhận một chút ấm áp và đáng yêu như mình cảm nhận", chị Phúc chia sẻ.

Liên hệ với chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (sinh năm 1994, chủ nhân chiếc bánh), chị cho biết, sáng lúc đi làm thấy cửa nhà hàng xóm dán băng rào cách ly.

Biết bạn này vừa dọn vào ở, chị đoán bạn chưa quen ai. Chị gửi tặng bạn chút quà, sẵn tiện đưa thông tin liên lạc để bạn có cần hỗ trợ thì cũng có người sát bên.

"Mình làm bán, nên chừa một phần gửi tặng bạn ăn cho vui. Sau khi gửi, mình đã nhận được lời cảm ơn của bạn ấy rồi", chị nói.

Người hàng xóm hy vọng trong mùa dịch này không ai phải chịu đựng một mình. Chị cho biết, bản thân chị cũng nhận được sự giúp đỡ của các anh chị hàng xóm xung quanh.

"Nguyên chung cư mình ở, hàng xóm ai cũng dễ thương. Mùa dịch, mỗi nhà chia sẻ miếng bánh, cọng rau cho nhau. Hồi đợt cách ly, mua nguyên liệu gì cũng khó, mình muốn nấu bún bò ăn mà nhà chỉ có bò với bún, không có rau hay mắm ruốc nêm gì hết trơn. Mình đăng lên nhóm, hàng xóm mỗi người một nhà cho mình một nguyên liệu, giúp mình có nồi bún hoàn chỉnh.

Cảm động hàng xóm tặng bánh cho F0 chúc bạn mau khỏe - Ảnh 2.

Tô bún bò ấm lòng mùa dịch của chị Hằng

Còn hôm mẹ chồng tiêm vắc xin mũi 1 bị sốt và mệt người, mình được cô hàng xóm tặng yến chưng, kẹo gừng, bánh và ít thuốc để mẹ chồng mình bồi bổ. Thực sự, khi đang gặp khó khăn, chỉ nhận được một lời hỏi thăm cũng thấy ấm lòng rồi", chị hào hứng kể.

Chị cho biết, ngày dọn vào chung cư hồi tháng 5 cũng là lúc dịch bùng phát. Gần như ai cũng gặp khó khăn, mà nhờ vậy mới thấy được tấm lòng của mọi người.

Các anh chị ở đây đều sống vui vẻ quan tâm nhau, ai có gì ủng hộ nấy. Chị thấy anh bán dừa hay gửi tặng gia đình F0 vài trái dừa, nhà chị bán bưởi thì tặng bưởi. Các anh bảo vệ không ngại khó khăn giúp đỡ các hộ gia đình F0 chuyển hàng. Ngược lại, gia đình F0 mua gửi tặng những ly nước, ly trà cho anh chị bảo vệ, lao công như lời cảm ơn.

"Trước đây, mình nghĩ ở chung cư thì nhà nào đóng cửa nhà nấy, không ai biết ai. Khi ở đây, mình cảm nhận được tình người, tình hàng xóm rất thắm thiết. Mình cảm thấy dường như không ai bị bỏ lại", chị nói.

Trên mạng xã hội, mọi người gửi lời thăm đến chị Phúc, và khen người hàng xóm tâm lý.

Tài khoản Vong Thuân chia sẻ: "Mình từng là F0, tự ở trọ cách ly một mình nhưng chủ trọ, mấy chị ở trong trọ luôn dành sự quan tâm. Họ hỏi mình cần thuốc, uống nước cam không… Cô chủ trọ mang mì tôm, cháo, nước cam, bánh giò cho mình. Một đứa F0 như mình thấy vậy tủi thân và cũng rất mừng. Bạn cố gắng uống thuốc, uống nhiều nước, súc miệng bằng nước muối, khử khuẩn đầy đủ nha. Chúc bạn mau khỏe".

 Mang ơn những tấm lòng thành phốNhật ký trong khu cách ly: Mang ơn những tấm lòng thành phố

TTO - Sau đợt xét nghiệm sàng lọc toàn bộ cư dân chiều 17-7 và đã có ca nhiễm, hai khu nhà công vụ Đại học Quốc gia TP.HCM của chúng tôi bị cách ly toàn bộ.

Nguồn bài viết