Cảm xúc và dấu ấn mới của hoạt động tuổi trẻ

2 năm trước 347
Cảm xúc và dấu ấn mới của hoạt động tuổi trẻ - Ảnh 1.

Bạn trẻ và người dân hoạt động vì TP sạch - Ảnh: Q.L.

Thành đoàn TP.HCM đã đánh giá như vậy tại buổi tổng kết hoạt động Tháng thanh niên 2021 chiều 13-4. Theo Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Ngô Minh Hải, dù hoạt động trong tâm thế khá khó khăn trước nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 trở lại, từng cơ sở Đoàn tại TP đã có nhiều tìm tòi, nỗ lực để tạo nên tháng hành động đặc biệt của tuổi trẻ.

Với yêu cầu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch cao nhất, đã có nhiều hoạt động phải giảm số lượng người tham dự, giảm quy mô tổ chức để đảm bảo không tập trung quá đông người cùng lúc. Nhưng khảo sát của Thành đoàn cho thấy số lượng người theo dõi các chương trình trực tuyến hoạt động của Tháng thanh niên và 90 năm thành lập Đoàn đã tăng lên, lượt tương tác với các trang cộng đồng của Đoàn gia tăng.

Điều này đặt ra yêu cầu làm mới về nội dung, phương thức thực hiện để tăng sức hút cho các chương trình trực tuyến của Đoàn. "Do việc kiểm soát dịch bệnh của TP khá tốt, lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn đã diễn ra sôi động, cũng như Lễ hội thanh niên lần đầu tiên được Thành đoàn tổ chức đã tạo thêm nét mới trong các chương trình, phong trào hoạt động của Đoàn" - anh Hải nói.

Phó trưởng ban thường trực Ban dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Bạch Mai đánh giá các hoạt động của Tháng thanh niên đã tạo ra nhiều công trình hữu ích, nhiều chương trình cụ thể hóa chỉ thị của TP về việc thực hiện cuộc vận động "Người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước".

Bà Mai đề nghị các cấp bộ Đoàn TP cần có chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng TP, tham gia tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với đó, lưu ý hoạt động hướng tới kỷ niệm 45 năm TP mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 2-7. "Mong các bạn tiếp tục phát huy, đóng góp hiến kế, ý tưởng sáng tạo để có nhiều kết quả tốt trong công tác Đoàn và tuổi trẻ cùng góp sức xây dựng TP" - bà Mai khuyến khích.

Bí thư Thành đoàn Phan Thị Thanh Phương nói, kết thúc Tháng thanh niên cũng chính thức mở ra đợt hoạt động lớn mừng 80 năm thành lập Đội, cần thể hiện rõ vai trò của Đoàn trong việc hướng dẫn, chăm sóc đội viên. 

"Chúng ta phải làm tốt việc tuyên truyền, vận động các bạn trẻ, người dân, phối hợp cùng địa phương để thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND sắp tới" - chị Phương nhấn mạnh.

Chiều cùng ngày, hội nghị ban chấp hành Thành đoàn đã bầu 13 anh chị tham gia ban chấp hành và 4 anh chị vào ban thường vụ Thành đoàn TP.HCM nhiệm kỳ 2017-2022.

Thêm những đóng góp từ hoạt động Tháng thanh niênThêm những đóng góp từ hoạt động Tháng thanh niên

TTO - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các bạn đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Trường ĐH Văn hóa - thể thao và du lịch Thanh Hóa đã chung tay tham gia "Cùng Tuổi Trẻ góp vắc xin COVID-19".

Nguồn bài viết