'Cơm Sài Gòn' ấm lòng mùa dịch, trao tận tay người khó khăn

2 năm trước 504
Cơm Sài Gòn ấm lòng mùa dịch, trao tận tay người khó khăn - Ảnh 1.

Những suất cơm ấm lòng được trao tận tay cho người khó khăn trong mùa dịch - Ảnh: JOY FOUNDATION

Hơn 10 ngày qua, gương mặt trẻ tình nguyện quốc gia Nguyễn Siêu Hạnh - sáng lập tổ chức Joy Foundation - với sự chung tay, góp sức của những người bạn, các tình nguyện viên dốc sức mang đến hàng ngàn suất cơm mỗi ngày cho những người đang gặp khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Mỗi ngày, hơn 2.000 suất ăn miễn phí được trao tận tay cho những cô chú, anh chị đang sống trên đường phố và người dân trong khu cách ly. Đỉnh điểm, có ngày lên đến hơn 5.000 suất cơm.

Với các gia đình cần hỗ trợ và có thể tự nấu ăn, nhóm bạn sẽ gửi tặng trực tiếp gạo và lương thực đến cho người dân.

Cơm Sài Gòn ấm lòng mùa dịch, trao tận tay người khó khăn - Ảnh 2.

Với những gia đình có thể tự nấu ăn, nhóm hỗ trợ lương thực, thực phẩm - Ảnh: JOY FOUNDATION

"Có những hôm đến 22h mới kết thúc công việc hỗ trợ thực phẩm, nhóm mình lại thức đến 1-2h sáng để chất hàng tấn gạo từ những chuyến xe tải miền Tây về để kịp hỗ trợ lương thực cho bà con vào hôm sau.

Trước tình hình dịch bệnh, chúng mình chia ca để triển khai công việc. Có rất nhiều lời đề nghị xung phong làm tình nguyện viên nhưng chúng mình phải từ chối để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, để không tạo thêm gánh nặng cho hệ thống y tế", anh Hạnh chia sẻ.

Để chế biến được những suất ăn miễn phí, rau củ quả được vận chuyển từ Đà Lạt để phần nào giúp đỡ cho những người nông dân. Anh Hạnh cho biết, khi nghe đến chiến dịch "Cơm Sài Gòn", cô chú nông dân cũng hỗ trợ giá tốt, chỉ lấy giá mức 1/5 so với giá siêu thị, hay tài xế lái xe chỉ nhận chi phí mua xăng dầu mà từ chối nhận tiền công.

Cơm Sài Gòn ấm lòng mùa dịch, trao tận tay người khó khăn - Ảnh 3.

Thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, hàng ngàn suất cơm tình nguyện được nhóm bạn trẻ dốc sức hỗ trợ, trao tận tay cho những người nghèo, khó khăn trong dịch bệnh - Ảnh: JOY FOUNDATION

Thành phố có ngày tiết trời nóng nực, nhưng nhóm bạn trẻ tuyệt đối tuân thủ đeo khẩu trang trong khi chế biến thức ăn. Anh Hạnh nhớ lại, có bữa trời nắng gắt, đang lúc chuyển gạo cho bà con thì một số tình nguyện viên bị say nắng, nhưng nhìn thấy bà con xúc động, mừng rơn khi được nhận phần ăn mà thấy thương.

"Hay có bữa trao phần ăn cho các cô các chú vô gia cư, vốn dĩ cuộc sống đã khó khăn nay dịch bệnh xảy đến khiến họ kiệt quệ, chúng mình chỉ mong góp được phần nhỏ giúp cô chú đặng qua dịch bệnh", đại diện nhóm chia sẻ.

Nhóm dự tính sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch "Cơm Sài Gòn" hỗ trợ bà con gặp khó cho đến ngày TP.HCM hoàn thành việc thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ.

Cơm Sài Gòn ấm lòng mùa dịch, trao tận tay người khó khăn - Ảnh 4.

"Cơm Sài Gòn" ấm lòng mùa dịch - Ảnh: JOY FOUNDATION

Hiện tại "Cơm Sài Gòn" đang được triển khai tại các bếp ăn 0 đồng: 165 Hoàng Phái (P.17, Q.Gò Vấp); lô B2, chung cư Hòa Bình, hẻm 666 đường 3/2, P.14, Q.10; 48/17 Hồ Biểu Chánh, P.11, Q.Phú Nhuận; 243A/46/9 Hoàng Diệu, P.8, Q.4; 71 Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình; 66/8 Lê Hồng Phong, P.2, Q.5.

Rim cá nục, góp từng trái bầu, trái bí tặng người miền NamRim cá nục, góp từng trái bầu, trái bí tặng người miền Nam

TTO - Gần 9 tấn rau củ, gạo, sữa và gần 100 hũ cá nục kho, muối ruốc sả đã được người dân tỉnh Thừa Thiên Huế đêm ngày chuẩn bị, gom góp gửi vào cho bà con TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương thêm an tâm để chống dịch.


Nguồn bài viết