Công đoàn Thủ đô động viên người lao động hăng say làm việc sau kỳ nghỉ Tết  

2 năm trước 169
Chú thích ảnhChủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường thăm, chúc Tết và động viên người lao động tại Công ty TNHH Hệ thống dây Sumi Hanel.

Tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hệ thống dây Sumi Hanel (Khu công nghiệp Sài Đồng, quận Long Biên), ông Nobuo Toyoda - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, trong 2 năm qua, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng nhờ sự chỉ đạo linh hoạt, kịp thời của Chính phủ và sự đoàn kết, nỗ lực của cán bộ, công nhân viên nên hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn được duy trì, không phải dừng sản xuất ngày nào.

Năm 2021, doanh thu của Công ty tăng 20% so với năm 2020. Đời sống, việc làm và thu nhập của gần 9.500 lao động tại Công ty được đảm bảo.

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, để người lao động yên tâm đón Tết, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động như: Thưởng lương tháng thứ 13 bằng 135% năm 2020 và 1 túi quà Tết; tổ chức xe đưa người lao động về quê đón Tết và đón người lao động trở lại làm việc sau Tết; thưởng 300 nghìn đồng/người đối với lao động làm việc trong ngày cuối cùng của năm Tân Sửu và ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần…

“Trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và duy trì hoạt động sản xuất, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp như, thường xuyên làm sạch môi trường, tổ chức cho người lao động tiêm vaccine mũi 3. Trước Tết có 30% người lao động của Công ty được tiêm mũi 3, thời gian tới tỷ lệ này sẽ đạt 100%”, ông Nobuo Toyoda, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hệ thống dây Sumi Hanel cho biết.

Chú thích ảnhChủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường thăm, động viên người lao động tại Công ty May Phù Đổng. 

Tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn May Phù Đổng (huyện Gia Lâm), Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã chúc Tết, lì xì và động viên công nhân lao động hăng say làm việc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, qua đó nâng cao thu nhập, đảm bảo đời sống, việc làm cho bản thân.

Bày tỏ cảm xúc khi được lãnh đạo tổ chức Công đoàn Thủ đô trực tiếp thăm hỏi và chúc Tết, chị Nguyễn Thị Liên, công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn May Phù Đổng xúc động nói: “Trước và sau dịp Tết cổ truyền, được các cấp Công đoàn cơ sở, lãnh đạo công ty, đặc biệt là lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quan tâm, chăm lo chu đáo và động viên, tiếp thêm động lực để bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong công việc, góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp cũng như kinh tế Thủ đô”.

Cũng trong 2 ngày 7 và 8/2, ghi nhận tại các buổi kiểm tra công vụ, nắm bắt tình hình công nhân, viên chức, lao động sau kỳ nghỉ Tết tại một số khu công nghiệp: Sài Đồng, Thạch Thất - Quốc Oai, Phú Nghĩa và Liên đoàn Lao động các huyện (Mê Linh, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Chương Mỹ) cho thấy, tình hình tư tưởng công nhân, viên chức, lao động nhìn chung ổn định, an ninh chính trị và trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo. Đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và nhân dân đón Tết với tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Thông tin về các hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô thời gian qua, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, năm 2021 là năm khó khăn nhưng cũng đầy tự hào của tổ chức Công đoàn Hà Nội. Trong lúc đoàn viên, người lao động khó khăn nhất, vai trò của tổ chức Công đoàn càng được thể hiện rõ nét thông qua các hoạt động như tổ chức những chuyến xe buýt siêu thị 0 đồng, gian hàng 0 đồng… để chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch.

Không chỉ thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của mình là chăm lo cho đoàn viên, người lao động, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã chủ động, tích cực cùng cả hệ thống chính trị triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch thông qua việc thành lập “Tổ An toàn COVID-19” tại doanh nghiệp. Các “Tổ An toàn COVID-19” với lực lượng nòng cốt là cán bộ Công đoàn cơ sở và đội ngũ an toàn vệ sinh viên đã trở thành cánh tay nối dài của tổ chức Công đoàn trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe người lao động, duy trì hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Cụ thể, năm 2021, từ khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã dành nguồn kinh phí trên 200 tỷ đồng (gồm cả nguồn tài chính Công đoàn và nguồn lực xã hội hóa) để chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch, ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 và Quỹ phòng, chống dịch…

Đáng chú ý, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các cấp Công đoàn Thủ đô đã ưu tiên dành nguồn lực khoảng 200 tỷ đồng để hỗ trợ đoàn viên, người lao động, thông qua 4 hoạt động lớn: Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”; hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động khó khăn về quê đón Tết; thăm, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và triển khai gói hỗ trợ theo Kế hoạch số 146/KH-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

“Từ những hoạt động nêu trên đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động; đồng thời thể hiện vai trò đồng hành của tổ chức Công đoàn cùng doanh nghiệp, người lao động duy trì sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế của Thủ đô và đất nước”, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

Nguồn bài viết