Công ty Đài Loan bị tẩy chay sau khi chê đồ Trung Quốc 'chất lượng kém'

2 năm trước 297
Theo SCMP, bài quảng cáo có những dòng như sau: "Không giống như những thương hiệu chạy theo hợp đồng sản xuất giá rẻ và chất lượng thấp ở Trung Quốc, Gigabyte Technology cam kết sản xuất các linh kiện và laptop hiệu suất cao, chất lượng xuất sắc".
Gigabyte Technology chuyên về bo mạch chủ và bộ xử lý đồ họa (GPU) và luôn tự hào về các sản phẩm xuất xưởng ở Đài Loan được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.
Quảng cáo của Gigabyte đã khiến Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc phẫn nộ. Họ đăng ảnh chụp màn hình quảng cáo trên Weibo hôm 11.5 kèm theo câu hỏi: "Gigabyte, sao các bạn can đảm vậy?".
Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc có gần 16 triệu lượt theo dõi và được xem như một kênh lan truyền tinh thần ái quốc trên mạng xã hội. Tháng 3 vừa rồi, cơ quan này cũng chỉ trích thương hiệu thời trang H&M vì từ chối mua bông Tân Cương.
Gigabyte có một nhà máy đang hoạt động ở Ninh Ba (Trung Quốc) từ năm 2003. Công ty nhanh chóng gửi lời xin lỗi và đăng trên Weibo: "Một số nội dung được công bố trên website chính thức của chúng tôi hoàn toàn không đúng sự thật. Sự cố này xảy ra do việc quản lý yếu kém trong nội bộ công ty. Chúng tôi có các dây chuyền sản xuất trên khắp Trung Quốc đại lục, chiếm 90% sản lượng sản xuất. Gigabyte tự hào về chất lượng sản xuất của Trung Quốc".
Lời xin lỗi chóng vánh của Gigabyte không thể dập tắt ngọn lửa phẫn nộ của cư dân mạng Trung Quốc. Cuối ngày 11.5, những sản phẩm của Gigabyte biến mất khỏi hầu hết các nền tảng thương mại điện tử lớn ở đại lục. 
Tìm kiếm từ khóa "Gigabyte" không hiển thị kết quả trên JD.com và Suning. Danh sách sản phẩm của cửa hàng Gigabyte trên Tmall bị xóa sạch. Giá cổ phiếu của Gigabyte niêm yết tại Đài Loan cũng giảm gần 20% từ hôm qua cho đến nay. 
Nguồn bài viết