Công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp vận hành an toàn, linh hoạt

2 năm trước 251
Chú thích ảnhTọa đàm bứt phá trong bình thường mới tại Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2021.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn các doanh nghiệp. Số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong tháng 11 và 11 tháng của năm 2021 vẫn tiếp tục tăng. Theo số liệu thống kê từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, dưới tác động của dịch bệnh, số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong 11 tháng năm 2021 là 106.441 doanh nghiệp, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2020.

Tuy nhiên, việc chuyển hướng trong chiến lược phòng, chống dịch sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ đã giúp kinh tế - xã hội có sự khởi sắc và dần được khôi phục.

Để thích ứng với tình hình này, việc ứng dụng công nghệ thông tin được các doanh nghiệp triển khai tích cực trong thời gian qua. Trong đó, FPT đã khởi xướng chương trình FPT eCovax nhân lực giúp doanh nghiệp tiến đến mô hình doanh nghiệp xanh an toàn, linh hoạt thông qua việc giải quyết những vấn đề cốt lõi như: kinh doanh không chạm - không gián đoạn, môi trường làm việc xanh toàn diện, chủ động thích ứng với mọi biến động​.

Tại các địa phương, FPT đang đồng hành với 40 tỉnh thành trong công cuộc chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa GRDP, cải thiện mạnh mẽ chỉ số cạnh tranh của địa phương PCI, mức độ hài lòng của người dân PAPI, cải cách hành chính PAR, chỉ số về chuyển đổi số DTI và năng lực đổi mới, sáng tạo tại địa phương.

Trong phòng chống dịch COVID-19, FPT đồng hành cùng Quận 7 (TP Hồ Chí Minh) triển khai Trung tâm chỉ huy, phòng chống dịch COVID-19. Tại Bắc Giang, trong đợt dịch cao điểm tháng 6 và 7/2021, các trợ lý ảo của FPT đã thực hiện 120.000 cuộc gọi trong ngày để truy vết, sàng lọc các ca bệnh. Số cuộc gọi này nếu để nhân viên y tế làm thì phải mất 60 ngày.

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho rằng: Chính trong thời điểm COVID-19, công nghệ đang mang một sứ mạng mới, tái thiết mọi hoạt động quản trị, vận hành, kinh doanh để tăng tốc, bứt phá.

Tại sự kiện FPT Techday 2021, FPT đã ra mắt bộ giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp đảm bảo nguồn lực, vận hành linh hoạt, tăng tốc kinh doanh. Bên cạnh đó, lần đầu tiên FPT trình diễn mô hình triển lãm thành phố xanh thông minh (Green Smart City) với gần 50 giải pháp, sản phẩm công nghệ .

Giám đốc Công nghệ của FPT, ông Vũ Anh Tú cho biết: “Đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ mới để giúp doanh nghiệp giải những bài toán một cách nhanh hơn, chính xác hơn và ưu việt hơn. Đồng thời tập trung vào việc kiến trúc lại các sản phẩm sẵn có để tạo ra một nền tảng mở để cộng đồng cùng tham gia phát triển​, có tính tin cậy và linh hoạt, có khả năng thấu hiểu và tự học hỏi để thông minh hơn, có tính bảo mật cao”.

FPT Techday là diễn đàn công nghệ thường niên với sự hội tụ của xu hướng kinh doanh và công nghệ mới, được đúc kết thành những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn đến từ các chuyên gia tư vấn, chuyên gia công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước. Sự kiện mang đến cho người tham dự những góc nhìn mới về cách thức công nghệ có thể thay đổi, công nghệ có thể hỗ trợ con người khai phá những tiềm năng trong kinh doanh và cuộc sống.

Nguồn bài viết